Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 3 2020 05:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Chay

06/03/2020

THỨ SÁU TUẦN 1 MC
Mt 5,20-26

NÊN THÁNH THIỆN VÌ CHÚA

Khi ấy Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 5,20)

Suy niệm: Cũng là yêu thương, cũng là tình bằng hữu, cũng là hiến thân vô vị lợi cho người mình yêu, nói tóm lại, cũng là sống công chính thánh thiện nhưng Chúa Giê-su đòi hỏi các môn đệ của Ngài phải “công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu” thì mới được. Cũng là Mười Giới Răn trong Cựu Ước nhưng giờ đây phải được hiểu và sống theo tinh thần mới. Không giết người mà thôi thì chưa đủ! “Còn Thầy, Thầy bảo” chỉ giận ghét thôi cũng đã là bắt đầu đi vào con đường sát nhân rồi. Giữ luật để nên công chính theo tinh thần của Chúa bởi vì Ngài đã dạy chúng ta như thế và vì Ngài cũng đã sống như thế để làm gương cho chúng ta, để cứu thoát chúng ta khỏi vũng lầy của tội lỗi ích kỷ, và để chúng ta thấy rằng sống theo tinh thần siêu nhiên như thế là điều có thể làm được, với ơn Chúa.

Mời Bạn: Là môn đệ của Chúa Ki-tô, chúng ta được mời gọi bước theo Ngài để vượt lên lối sống theo kiểu tự nhiên của thế gian, mà sống như con cái của Thiên Chúa. Luật yêu thương của Chúa là yêu như Chúa yêu, là dám dấn thân phục vụ tha nhân cách vô vị lợi, yêu thương cả kẻ thù, là tha thứ đến vô cùng,

Chia sẻ: “Yêu thương anh em như Thầy yêu thương”, đó là “Điều Răn Mới” của Chúa. Bạn có cảm thấy khó khăn khi thực hành điều răn Chúa đã truyền lại đó không? Bạn có kinh nghiệm gì khi sống điều răn này?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày kiểm điểm xem mình đã sống bác ái cách triệt để như Chúa đã truyền dạy hay chưa.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Read 6712 times