Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 20 Tháng 2 2022 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên

21/02/2022

THỨ HAI TUẦN 7 TN
Th. Phê-rô Đa-mi-a-nô, giám mục, tiến sĩ HT
Mc 9,14-29

ĐỨC GIÊ-SU QUÁT MẮNG QUỶ

Đức Giê-su quát mắng tên quỷ: “Thần câm điếc kia, Ta truyền cho ngươi: ra khỏi đứa bé, và không được nhập vào nó nữa.” (Mc 9,25)

Suy niệm: Hễ khi nào gặp trường hợp quỷ ám con người, Chúa Giê-su luôn quát mắng trừ khử chúng. Thái độ bất khoan dung của Ngài đối với Xa-tan là điều dễ hiểu, vì Xa-tan luôn mưu hại con cái Chúa dưới nhiều hình thức như gây ra bệnh tật, sự nghi ngờ, lời lộng ngôn, vô tín… Xa-tan ấy không chỉ xuất hiện thời Chúa rao giảng, nhưng chúng vẫn hoành hành từ ngàn xưa và ngay cả hôm nay trong cuộc sống chúng ta. Nếu không có thái độ dứt khoát với chúng như Chúa Giê-su, con người sẽ bị chúng khống chế, điều khiển, cuộc sống mình bị tê liệt, đi lệch hướng. Xa-tan ấy đang nhập vào thế giới ta sống và gây ra nhiều hệ lụy thương đau như sống thác loạn, hận thù vì tranh giành quyền lực, hưởng thụ bằng mọi cách, kiếm tiền bằng mọi giá, muốn loại trừ Thiên Chúa ra khỏi sinh hoạt thường ngày…

Mời Bạn: Bạn cần phải tỉnh táo trước những cám dỗ đường mật, nhưng gây chết người của ma quỷ núp dưới vỏ bọc của lối sống văn minh thời thượng. Nguy hiểm hơn nữa khi nhìn chung quanh, bạn sẽ thấy nhiều người đang chạy theo lối văn minh thời thượng ấy, khiến bạn cũng bị lung lay, muốn sống thỏa hiệp giữa đức tin và chủ nghĩa tiêu thụ, hưởng thụ.

Sống Lời Chúa: Chúa dạy bạn chỉ có chay tịnh và cầu nguyện mới trừ được thứ quỷ này mà thôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chiến thắng Xa-tan cám dỗ trong sa mạc. Xin Chúa nâng đỡ, hộ giúp con hằng ngày. “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi mọi sự dữ.” Amen.

Read 5810 times