Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 2 2022 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 7 Mùa Thường Niên

22/02/2022

THỨ BA TUẦN 7 TN
Lập Tông tòa thánh Phê-rô 
Mt 16,13-19

HỘI THÁNH HIỆP HÀNH

“Dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy.” (Mt 16,19)

Suy niệm: Ở Rô-ma, người ta còn giữ lại ngai tòa (chiếc ghế) mà thánh Phê-rô, vị giáo hoàng tiên khởi, đã ngồi để giảng dạy, chăn dắt cộng đoàn và toàn thể Hội Thánh. Lễ lập Tông tòa thánh Phê-rô gợi nhớ lại câu chuyện lịch sử này, đồng thời nhắc lại lời xác quyết của Chúa Giê-su: trên đá tảng Phê-rô, Chúa xây dựng Hội Thánh của Ngài và quyền lực Xa-tan không thắng nổi. Hội Thánh hôm nay tiếp tục cuộc lữ hành về Quê Trời với hướng đi Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông - tham gia - sứ vụ. Các giáo phận đang tổ chức công nghị để triển khai tiến trình hiệp hành. Một trong những thách đố ngày nay là phong trào đòi “dân chủ” trong Hội Thánh, nhưng người ta quên rằng Hội Thánh không tự ra đời do cơ chế loài người; Hội Thánh được sinh ra bởi “Thiên chủ,” Đấng quyền năng, đã phán: “Dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy” (Mt 16,19).    

Mời Bạn: Sống trong lòng Hội Thánh, nhờ và qua Hội Thánh, bạn được biết phẩm giá mình là con cái Thiên Chúa. Với tâm tình biết ơn và yêu mến Hội Thánh, Công nghị về hiệp hành không phải là nghị trường để bỏ phiếu, nhưng là nơi bạn cùng bước đi, cùng tham gia. Đó sẽ là “lối sống” phát sinh hoa trái trong khi bạn dấn thân tông đồ.

Sống Lời Chúa: Bạn tạ ơn Chúa vì bạn được sống trong Hội Thánh của Chúa mà Xa-tan không thể thắng được.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, tất cả chúng con đang hướng về một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ. Xin Chúa gìn giữ và che chở Hội Thánh, xin giúp chúng con thêm yêu mến Hội Thánh. Amen.

Read 3724 times