Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 6 2022 07:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 7 Mùa Phục Sinh

02/06/2022

THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 7 PS
Ga 17,20-26

NÊN MỘT TRONG TÌNH YÊU

“Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một.” (Ga 20,22)

Suy niệm: Cùng tuyên xưng Đức Ki-tô là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ mà lại chia ra nào là Công giáo, Chính thống, nào là Tin lành, Anh giáo… Đã vậy lại còn thêm nhiều giáo phái nữa! Chúa Giê-su mong mỏi: “Xin cho họ nên một như chúng ta là một.” Thế nhưng lời cầu nguyện đó với Chúa Cha cho đến nay vẫn chưa trọn. Ngài là vị Mục tử mong muốn cho đoàn chiên của Ngài nhận biết Chúa Cha và hiệp nhất với nhau trong tình yêu, tình yêu hoàn hảo trong Chúa Ba Ngôi. Sự hiệp nhất như thế mạnh mẽ và là dấu hiệu có sức thuyết phục để cho “thế gian nhận biết là chính Cha đã sai Con và đã yêu thương họ như đã yêu thương Con.”

Mời Bạn: Chúng ta được tham dự vào sự hiệp nhất trong Chúa Ba Ngôi khi cùng nhau cầu nguyện, lãnh nhận các Bí tích, thực hành bác ái yêu thương. Tình yêu thương hiệp nhất đó khiến cộng đoàn Ki-tô hữu trở thành dấu chỉ hữu hình của Thiên Chúa hiện diện ở giữa thế gian. Mỗi người trong cộng đoàn đều có thể góp phần mình xây dựng tình hiệp nhất khởi đi từ gia đình, ra tới giáo xứ, và lan toả đến những nơi, những người mà họ gặp gỡ tiếp xúc hằng ngày.

Chia sẻ: Đâu là trở ngại lớn nhất cho việc hiệp nhất trong cộng đoàn của bạn?

Sống Lời Chúa: Sống hiệp nhất trong tình yêu qua từng việc nhỏ, cùng nhau cầu nguyện và cộng tác để mọi sự được tiến triển tốt đẹp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con thực sự hiệp nhất yêu thương khi cùng nhau bước đi trong năm hiệp hành này tiến về nhà Chúa theo mẫu gương của Ba Ngôi Thiên Chúa. Amen.

Read 3486 times