Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 02 Tháng 6 2022 09:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh

03/06/2022

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 7 PS
Ga 21,15-19

YÊU MẾN ĐỂ GẮN BÓ VỚI SỨ VỤ

Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không?”… “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,16)

Suy niệm: Kỳ lạ, Chúa Giê-su chọn người thay mặt Ngài vào sứ vụ lãnh đạo Giáo Hội, lại không chọn người có địa vị cao, hay bằng cấp chuyên môn trổi vượt. Trong cuộc “phỏng vấn” tuyển nhân sự này, Chúa chỉ đòi hỏi một điều kiện duy nhất: Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? Câu trả lời của Phê-rô có vẻ ngập ngừng thiếu tự tin: “Thầy biết con yêu mến Thầy” thực ra diễn tả một tình yêu chân thành của một môn đệ khiêm tốn. Chỉ có lòng mến Chúa mới giúp Phê-rô sẵn sàng đảm nhận sứ vụ nặng nề; và chỉ có khiêm tốn, không ỷ vào tài năng sức lực của mình, thay vào đó là cậy vào quyền năng và sức mạnh của Chúa, ông mới có đủ sức mạnh để trung thành đến cùng.

Mời Bạn: Mỗi người Ki-tô hữu đều có sứ vụ lãnh đạo vì đã nhận được chức vụ Vương Đế qua bí tích Thánh tẩy. Và việc chúng ta lãnh đạo hay phục vụ người khác sẽ mang lại kết quả thế nào tùy vào lòng mến Chúa của mình. Khi mình có lòng mến Chúa, thì việc mình làm mới là làm theo ý Chúa. Lúc đó không phải mình làm nữa mà Chúa làm trong mình. Mình chỉ là dụng cụ trong bàn tay của Chúa. Vì vậy, dường như Chúa làm qua mình. Việc Chúa làm qua mình thì chắn chắn có kết quả gấp bội phần so với việc tự mình nỗ lực làm.

Sống Lời Chúa: Tăng cường việc gặp gỡ Chúa bằng đời sống cầu nguyện để nung nấu thêm lòng mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con được chia sẻ sứ vụ lãnh đạo của Chúa. Xin cho chúng con ngày càng yêu mến Chúa hơn, ngõ hầu chúng con can đảm gắn bó với sự vụ Chúa trao.

Read 3426 times