Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 03 Tháng 6 2022 19:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Phục Sinh

04/06/2022

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 7 PS
Ga 21,20-25

NHÂN CHỨNG HÔM NAY

Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực. (Ga 21,24)

Suy niệm: Không chỉ viết ra, Gio-an còn dùng cả cuộc đời gắn bó với sứ mệnh tông đồ để làm chứng về Đức Giê-su. Tuy nhiên, lời chứng cứ là một chuyện, nhận biết lời chứng ấy là chuyện khác. Thời nay, những kẻ chống đối Giáo Hội thi nhau khai thác triệt để việc lạm dụng tính dục nơi một số linh mục để tấn công Giáo Hội. Ảnh hưởng cuộc triệt hạ uy tín Giáo Hội, cụ thể là linh mục, lan rộng, khiến một số tín hữu tưởng rằng ra sức đả kích các linh mục là xây dựng Giáo Hội. Theo cha Landry, tội lỗi của một số linh mục gây nên thương tích cho Hội Thánh. Nhưng không vì một Giu-đa phản bội mà quên đi đời sống chứng nhân của Nhóm Mười Một. Các ngài đã rao giảng và sống hết mình vì tình yêu dành cho Đức Ki-tô. Cũng vậy, không vì sự yếu đuối của một số linh mục mà ta lại không thấy đời sống dấn thân với bao hy sinh âm thầm của nhiều linh mục trên thế giới, nhất là các vị đang hiện diện ở những nơi đầy chống đối, hiềm khích. Đời sống các ngài đang làm chứng về Đức Giê-su và chứng đó là chứng thực.

Mời Bạn: Ý thức mình thuộc về Hội Thánh, để thay vì chỉ trích, lên án như kẻ đứng ngoài Hội Thánh, bạn sẽ nhìn vào đời sống các chứng nhân hôm nay và nỗ lực thực thi sứ mạng của mình xây dựng Hội Thánh.

Sống Lời Chúa: Lời  cầu nguyện và sự trợ giúp của bạn cần cho các linh mục.

Cầu nguyện: Xin Chúa ban cho các linh mục lòng nhiệt thành chăm lo việc Chúa, sống xứng đáng với phẩm chức thánh. Xin thúc đẩy chúng con cộng tác với các ngài để xây dựng Hội Thánh.

Read 5654 times