Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 2 2019 10:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên


06/02/2019

THỨ TƯ TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN
Mt 15,1-6

HIẾU THẢO: ĐIỀU RĂN CỦA CHÚA

Thiên Chúa dạy: “Hãy thờ cha kính mẹ.” (Mt 15,4)

Suy niệm: Mọi dân tộc đều coi việc “thờ cha kính mẹ” là một bổn phận hết sức thiêng liêng cao quý. Đối với dân Việt đó còn là “đạo hiếu”. Và dưới ánh sáng Lời Chúa đó là “đạo” do chính Chúa ghi khắc trong lương tâm nhân loại. Quả thế, điều răn thứ bốn trong Mười Điều Răn Chúa dạy: “Hãy thờ cha kính mẹ” là một trong những giáo huấn quan trọng nhất: “Hỡi con, lệnh cha con truyền, hãy lo tuân giữ, lời mẹ con dạy, chớ bỏ ngoài tai” (Cn 6,20). Trong Cựu Ước, đó là điều răn “có kèm theo lời hứa” (Ep 6,2) và lời chúc phúc: ai thảo kính cha mẹ thì được sống lâu và hạnh phúc (Xh 20,12; Đnl 5,16). Ngược lại kẻ nào vi phạm thì bị xử phạt: kẻ nào đánh đập, nguyền rủa cha mẹ thì phải chết (Xh 21,15.17). Vì thế, Chúa Giê-su lên án người Do Thái đã đặt ra những luật lệ để phế bỏ bổn phận thảo hiếu do Chúa ban truyền khi họ viện cớ đã dâng của cải vào việc thờ phượng để không phải phụng dưỡng cha mẹ nữa. Làm như thế là họ đã “dựa vào truyền thống của con người mà vi phạm điều răn của Thiên Chúa” (Mt 15,2).

Mời Bạn: Gia đình Việt Nam là nơi bảo vệ những giá trị đạo đức của dân tộc. Trào lưu xã hội ngày nay đang làm cho cơ cấu gia đình bị lung lay và những giá trị đó bị suy đồi. Mời bạn nỗ lực bảo vệ sự thánh thiêng của gia đình qua việc giữ tròn đạo hiếu như Lời Chúa dạy.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm tiếp tục trong đời thường tâm tình thảo hiếu dành cho ông bà cha mẹ trong những ngày Tết này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã nêu gương hiếu thảo khi sống vâng phục Đức Mẹ và thánh Giu-se, xin giúp con biết sống vâng phục như Chúa.

Read 7870 times