Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 06 Tháng 2 2019 09:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 4 Mùa Thường Niên


07/02/2019

THỨ NĂM TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN
Mt 25,14-30

BIẾT LÀM LỢI

“Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tùy khả năng riêng mỗi người.” (Mt 25,15)

Suy niệm: Thiên Chúa là Đấng sáng tạo và là chủ tể muôn loài muôn vật, còn chúng ta là tạo vật và tôi tớ của Ngài. Ngài là toàn năng và nhưng cũng đầy yêu thương. Ngài biết rõ khả năng của từng tôi tớ, và trao ban cho họ tùy theo năng lực. Ngài không bao giờ buộc con người phải vượt quá khả năng của mình. Ngài trao cho họ số vốn liếng đó là: đức tin, sức khỏe, tài năng, nghị lực, tiền của, công việc, và cả thời giờ và cơ hội... Dù sự trao ban có khác nhau, nhưng Chúa muốn mỗi người phải cố gắng hết mình để sinh lời tùy theo bậc sống và hoàn cảnh của riêng mình. Sự hiện hữu của mỗi người và tất cả những gì mình đang có: sức khoẻ, tiền của, tài năng, thời giờ và cả cuộc sống của mỗi người đều là những “yến bạc” Chúa ban mà chúng ta phải sử dụng để làm vinh danh Chúa và nhờ đó đạt tới sự sống đời đời.

Mời Bạn: Mọi sự đều là hồng ân Chúa ban. Một khi đã nhận lãnh tất cả từ nơi Chúa thì phải biết cho đi cách quảng đại chứ đừng bo bo ích kỷ mà không dám dân thân phục vụ. Chỉ khi sẵn sàng đem những “yến bạc” Chúa trao cho để đem ra chia sẻ cho anh em thì những “yến bạc” đó mới sinh lợi được.

Sống Lời Chúa: Luôn có thái độ ôn hoà nhã nhặn, vui lòng chịu “làm phiền” khi phục vụ những người mà mình có bổn phận chăm sóc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì đã ban cho chúng con người năm nén, kẻ hai nén, người một nén. Tất cả đều do ân ban và sự quan phòng đầy yêu thương của Ngài. Xin giúp chúng con biết làm lợi cho Chúa, cho bản thân, cho gia đình, cho xã hội, cho mọi người và cho vũ trụ. Amen.

Read 8475 times