Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 18 Tháng 2 2021 07:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

19/02/2021

THỨ SÁU SAU LỄ TRO
Mt 9,14-15

LỜI MỜI GỌI SỐNG MÙA CHAY

“Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay.” (Mt 9,15)

Suy niệm: Những người Do Thái đạo hạnh thường ăn chay một tuần hai lần vào những ngày thứ Hai và thứ Năm. Đây là việc ăn chay vì lòng sốt sắng chứ không bó buộc; môn đệ của Gio-an tẩy giả và người Biệt phái tuân giữ chu đáo nhưng các môn đệ của Chúa Giê-su thì lại không. Giải thích sự khác biệt này, Chúa Giê-su cho biết một hành vi đạo đức có giá trị không phải ở chính nó mà ở nơi Ngài, là Đấng Ki-tô: Ngài ví Ngài giống như chàng rể trong tiệc cưới; đó là lúc mà khách dự tiệc đến để bày tỏ niềm vui với chàng chứ không phải để chay tịnh buồn bã. Sự hiện diện của Đức Ki-tô buộc ta phải có thái độ phù hợp. Vấn đề không phải là ăn chay hay không ăn chay nhưng là phải nhận ra thời điểm ân sủng đang diễn ra.

Mời Bạn: Với nghi thức xức tro trên đầu, người tín hữu cùng với cộng đoàn bước vào Mùa Chay thánh. Mẹ Giáo hội muốn con cái mình chiêm ngắm Chúa Giê-su và công cuộc cứu rỗi Ngài thực hiện qua cuộc khổ nạn và phuc sinh. Đứng trước thập giá Chúa, họ được mời gọi không phải làm một khán giả vô cảm nhưng như môn đệ yêu dấu thấu cảm tình yêu của Thầy chí thánh và sẵn sàng bước theo con đường Thầy đã đi.

Sống Lời Chúa: Trong Mùa Chay, tôi dành thời gian để đọc kinh cầu nguyện, gẫm đàng Thánh giá riêng hay với cộng đoàn và gia tăng việc hy sinh và bác ái.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đến đem cho nhân loại niềm vui được cứu thoát khỏi ách thống trị của tội lỗi và lãnh nhận sự sống mới. Xin cho chúng con biết khiêm nhường sám hối để xứng đáng hưởng nhờ ơn cứu độ.

Read 5208 times