Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 07 Tháng 4 2021 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần Bát Nhật Phục Sinh

08/04/2021

THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PS
Lc 24,35-48

BÌNH AN CHO ANH EM!

Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!(Lc 24,36)

Suy niệm: Khi chào nhau bằng hai tiếng “Shalom Aleichem,” nghĩa là “Bình an ở cùng bạn,” người Do Thái cho thấy bình an là thứ quí giá nhất trong cuộc sống. Các môn đệ của Thầy Giê-su đang thiếu thứ bình an quý giá ấy hơn bao giờ hết từ ngày Thầy mình chịu chết. Bởi vì bóng ma của sợ hãi, bất an đang bao trùm, khiến các ông co cụm lại trong bốn bức tường của căn phòng đóng kín. Đúng lúc đó, Đức Giê-su phục sinh hiện ra giữa các ông và trao ban bình an. “Bình an cho anh em” là lời ân sủng đầu tiên của Chúa Phục sinh. Bình an này là bình an đích thực, chứ không phải thứ bình an tạm bợ của thế gian. Chúa hiện diện giữa các ông, giúp các ông thoát khỏi bóng ma sợ hãi, củng cố thêm đức tin. Bình an này sẽ đi với các ông trong suốt hành trình sứ vụ, giúp các ông lướt thắng mọi sợ hãi, dù phải đối mặt với bao gian nan, thử thách, thậm chí cả gông cùm và cái chết.

Mời Bạn: ‘Bóng ma’ nào đang ‘ám’ bạn, khiến bạn sợ hãi và thất vọng trong cuộc sống? Đến với Chúa Ki-tô đi! Người sẽ giúp bạn xua tan mọi nỗi sợ hãi, ưu phiền, và bạn sẽ lại được bình an trong Người.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn tham dự Thánh lễ để khi gặp Chúa Giê-su, bình an của Người sẽ ở cùng bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, các môn đệ sợ hãi, bất an vì mất niềm tin, thất vọng, nhất là thiếu vắng Chúa, nhìn đâu cũng chỉ thấy toàn bóng ma. Xin cho chúng con biết siêng năng gặp gỡ Chúa, nhất là trong Bí tích Thánh Thể, để chúng con được bình an, không còn sợ hãi vì biết Chúa hằng luôn ở cùng chúng con. Amen.

Read 4918 times