Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 17 Tháng 4 2022 08:15

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Bát Nhật Phục Sinh

18/04/2022

THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PS
Mt 28,8-15

CHỨNG TỪ PHỤC SINH

Đức Giê-su nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.” (Mt 28,10)

Suy niệm: Những phụ nữ yêu mến Chúa đã ra mộ thăm Chúa Giê-su từ sáng sớm. Qua giây phút bàng hoàng vì sự thật quá lớn mà họ đã chứng kiến, họ vỡ oà niềm vui chạy về báo tin cho các môn đệ chuyển đạt lại lời dặn dò Thầy hẹn gặp họ tại Ga-li-lê để nối tiếp sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ từ chính nơi Thầy đã khởi sự. Niềm vui đó, sứ điệp đó chứng thực lời Ngài đã báo trước: Đức Ki-tô sẽ bị giết chết, nhưng sau ba ngày Người sẽ sống lại (x. Mt 20,19). Cho dù những lời khai man trá của đám lính gác cửa mồ, cũng như những sự đe doạ bắt bớ của những người lãnh đạo Do Thái là các thượng tế và kinh sư, chứng từ đó có sức mạnh sống động và thuyết phục vì đó là lời chứng từ của chân lý và tình yêu.

Mời Bạn: Chứng từ phát xuất từ chân lý tình yêu dù có khó khăn hay thiệt thòi thậm chí nguy hiểm cả tính mạng thì vẫn luôn đứng vững. Đức Ki-tô đã sống lại thật như lời Thánh Kinh, đó là một sự kiện và là một mầu nhiệm là nền tảng vững chắc cho đức tin hôm qua, hôm nay và mãi mãi, như thánh Phao-lô nói: “Nếu Đức Ki-tô không sống lại thì niềm tin của chúng ta thật hão huyền” (1Cr 15,17).

Sống Lời Chúa: Xác tín niềm tin vào Đức Ki-tô phục sinh, bạn dạn dĩ sống lời Chúa truyền dạy, không mặc cảm, cũng không sợ hãi.

Cầu nguyện: Chúa nay thực đã Phục Sinh. Ha-lê-lui-a! Ha-lê-lui-a! Với lòng tin yêu Đấng Phục Sinh, xin cho con biết can đảm bằng việc từ bỏ tội lỗi và nết xấu để sống con người mới với Chúa Phục Sinh. Amen.

Read 6053 times