Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 9 2022 08:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 23 Mùa Thường Niên

09/09/2022

THỨ SÁU TUẦN 23 TN
Lc 6,39-42

PHẢN TỈNH VỚI CHÍNH MÌNH

Đức Giê-su nói: “Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!” (Lc 9,42)

Suy niệm: Chúa Giê-su nói những lời trên trong bối cảnh Ngài dạy các môn đệ đừng xét đoán: “Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán” (Lc 6,37). Chưa nói tới việc chúng ta không thể thấu hiểu hết tâm tư cũng như hoàn cảnh của người khác, chúng ta dừng xét đoán, không lên án người khác, bởi chính chúng ta vốn là kẻ yếu hèn lầm lỗi, và nói như thánh Gio-an tông đồ: “Ai bảo mình vô tội, thì tự lừa dối mình, và sự thật không có nơi người đó” (1Ga 1,8). Trong vụ án người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình (x. Ga 8,1-11), để đáp trả những người đang chất vấn phải ném đá hay không ném đá người phụ nữ ấy, Chúa Giê-su đã yêu cầu họ phản tỉnh, nhìn lại chính mình: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi” (Ga 8,7). Tội lỗi là những cái xà làm chúng ta ‘mờ mắt’. Vậy nên, hãy lấy cái xà trong con mắt của mình ra trước đã.

Mời Bạn: Để lấy được cái xà ra khỏi mắt mình, trước hết, ta cần nhận thức: nó đang hiện hữu trong mắt của ta. Cũng vậy, để giũ bỏ tội lỗi, tiên vàn, ta cần ý thức rằng: mình yếu hèn tội lỗi. Chính sự giác ngộ này sẽ giúp ta ‘buông bỏ những viên đá xuống’ thay vì ném chúng về phía tha nhân.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình, để nhận biết sai lỗi của mình và cư xử bao dung với tha nhân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đến trần gian không phải để lên án thế gian, nhưng là để giúp mọi người ăn năn sám hối để được sống. Xin cho con ý thức mình yếu hèn tội lỗi, để được Chúa xót thương. Amen.

Read 2668 times