Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 1 2023 07:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên

01/02/2023

01/02/23 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN
Mc 6,1-6

NGÔN SỨ BỊ TỪ CHỐI

Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.” (Mc 6,4)

Suy niệm: ‘Bụt nhà không thiêng!’ Câu tục ngữ nói lên não trạng ‘sính ngoại’: Hàng nội dù chất lượng có tốt cũng bị coi thường. Dân làng Na-da-rét dù có ngạc nhiên về lời giảng dạy khôn ngoan và những phép lạ của Đức Giê-su, họ không thể chấp nhận “bác thợ, con bà Ma-ri-a”, người đồng hương với họ, lại là một ngôn sứ! Họ phẫn nộ tẩy chay Ngài (x. Lc 4,28-30) không chỉ vì ghen ăn tức ở, mà còn vì một lý do sâu xa hơn: “họ không tin Ngài” (Mc 6,6). Với cặp mắt định kiến, họ coi Ngài chỉ như một người phàm mà họ tưởng rằng đã quá rõ lai lịch. Họ không tin nhận Ngài chính là Đấng Ki-tô, được Thiên Chúa sai đến. Ơn cứu độ, do đó, cũng không thể thấm vào lòng họ được.

Mời Bạn: Cái nhìn đầy thành kiến khiến người ta không thể nhận ra giá trị tốt đẹp đích thực nơi người khác, nói chi đến việc tin nhận mầu nhiệm thâm sâu của Thiên Chúa. Cần lắm một thái độ chân thành, khiêm tốn, biết lắng nghe, đối thoại. Để xoá bỏ óc thành kiến nguy hiểm ấy, cần nhớ rằng mình có thể sai lầm, và cũng nhớ rằng những sự việc bình thường nhất, những con người bé mọn nhất cũng có thể là dấu chỉ dẫn chúng ta đến chân lý của Chúa.

Sống Lời Chúa: Thay vì nghĩ xấu, nói xấu người khác, bạn tìm khám phá những ưu điểm nơi họ, nhất là nơi những người mà bạn vốn không ưa thích.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su đáng mến. Chúa đã sống kiếp khó nghèo ở giữa chúng con. Xin cho chúng con luôn cư xử tôn trọng với mọi người nhất là với những người bé nhỏ khó nghèo.

Read 3603 times