Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 27 Tháng 8 2014 16:51

Các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Monica quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Những bài hát ngợi ca tình mẹ réo rắt và tha thiết vang vọng từ dàn loa của giáo xứ như nâng bước chân của hơn 350 quý mẹ chị trong đồng phục trắng tinh hân hoan tiến về nhà thờ mừng lễ thánh nữ Monica quan thầy của các bà mẹ Công giáo.

Sau một đêm mưa tầm tã và kéo dài tưởng không dứt, sáng hôm nay, vào lúc 4 giờ ngày 27 tháng 08 năm 2014 mưa đã tạnh, chỉ còn lại những giọt sương mai hay là giọt nước mưa còn sót lại lấp lánh dưới ánh điện trên khuôn viên nhà thờ  giáo xứ Thổ Hoàng.

 Những bài hát ngợi ca tình mẹ réo rắt và tha thiết vang vọng từ dàn loa của giáo xứ như nâng bước chân của hơn 350 quý mẹ chị trong đồng phục trắng tinh hân hoan tiến về nhà thờ mừng lễ thánh nữ Monica quan thầy của các bà mẹ Công giáo.

 Đúng 4 giờ 45 thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ sự được bắt đầu bằng đoàn rước kiệu tượng thánh nữ từ hội trường tiến về nhà thờ nghiêm trang và sốt sắng.

Đầu lễ cha Giuse đã gởi lời chúc mừng quan thầy tới toàn thể quý mẹ chị, đồng thời ngài nêu cao gương sáng thánh đức của thánh Quan thầy Monica và kêu mời mỗi hiền mẫu hãy noi gương thánh Quan thầy ở nơi mỗi mái ấm gia đình.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã kể câu chuyện  Ba bao gạo, một câu chuyện cảm động về một người mẹ vĩ đại của đời thường trong một gia đình nghèo khổ, người cha qua đời người mẹ không đi bước nữa, ở vậy bươn chải nuôi con ăn học bằng nghề đi xin vì bị bệnh phong thấp nặng bà không thể làm được việc đồng áng.

Thời gian thấm thoát trôi qua, đứa con đã thi đậu vào trường đại học Thanh Hoa. “Ngày tốt nghiệp, chiêng trống vang trời, hiệu trưởng đặc biệt chú ý người học sinh có hoàn cảnh khó khăn này và mời cậu ta lên lễ đài. Cậu ta khó chịu nói: “thi đạt điểm cao có rất nhiều, vì sao bảo em lên lễ đài?Lại càng làm mọi ngừời ngạc nhiên hơn là trên lễ đài đỗ liên tiếp ba hồi trống vang dội. Lúc đó người phụ trách nhà bếp cầm ba cái bao đựng gạo của người mẹ lên lễ đài kể câu chuyện Người mẹ đi xin gạo để nuôi con ăn học. Dưới lễ đài mọi người im bặt, Hiệu trưởng nhìn ba cái bao giọng hùng hồn nói: “Đây là câu chuyện ba cái bao của người mẹ đi xin,trên đời này đem vàng cũng không mua được những hạt gạo này, sau đây sẽ mời người mẹ vĩ đại đó lên lễ đài.

Đứa con trong lòng nghi nghi, nhìn lại phía sau xem, thấy ngừời phụ trách dìu mẹ từng bước từng bước tiến lên lễ đài. Lúc đó chúng ta không biết đứa con trong lòng nghĩ gì? Tin tưởng rằng sẽ làm cho cậu ta rung động nhưng không hãi hùng lo sợ. Thế là tuồng kịch tình mẫu tử ấm áp nhất đã được diễn ra. Hai mẹ con nhìn nhau, từ ánh mắt lấp lánh tình yêu thương của người mẹ, vài sợi tóc trắng bay bay trước trán. Đứa con bước đến trước, ôm chầm lấy mẹ và bật khóc, “mẹ…mẹ của con…” trải qua bao nhiêu năm tháng câu chuyện của mẹ vẫn còn sáng mãi trong truyền thuyết...”

 

Ngài nói tiếp:” Trong gia đình trái tim của người mẹ luôn yêu thương, một tình yêu thương của Thiên Chúa, trái tim của sự  kiên nhẫn hy sinh để lay động, để cắt được sắt đá, trái tim thể hiện lòng yêu thương của Lòng thương xót Chúa qua Đức Kitô để Ngài nhìn thấy  người mẹ góa thành Naim có người con chết, Ngài cho người con sống lại trao người con cho người mẹ…….trái tim đó được thể hiện qua mẫu gương thánh nữ Monica, quyết tâm đi đến cùng để tái sinh cho người chồng và người con của mình………” ( Mời nghe bài giàng)


Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa trọng thể cho 11 người mẹ quyết định gia nhập vào hội Các Bà Mẹ giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, cha quản xứ cùng ban trị sự đã ghi hình lưu niệm với 11 mẹ chị tuyên hứa hôm nay.

 IMG 3078

IMG 3079

IMG 3081

IMG 3083

IMG 3092

IMG 3094

IMG 3098

IMG 3105

IMG 3106



Album Ảnh

Hồng Binh-Trần Đình Hoàng

 

 

 

 

Read 30865 times Last modified on Thứ sáu, 28 Tháng 8 2015 09:10