Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 8 2014 20:00

Các bà mẹ toán 1 mừng lễ thánh Louis quan thầy.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà mẹ toán 1 mừng lễ thánh Louis quan thầy.

Đúng 4 giờ 45 sáng ngày 25 tháng 08 năm 2014, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse đã long trọng dâng thánh lễ mừng thánh Louis quan thầy của các bà mẹ toán 1.

Thánh lễ sáng hôm nay, ngoài sự có mặt của hơn 130 bà mẹ toán 1 còn có sự hiện diện khá đông giáo dân trong giáo xứ hiệp dâng thánh lễ, trong đó có có một nhóm khoảng 10 gia đình cũng chọn thánh louis làm bổn mạng.

Mở đầu thánh lễ, sau lời chúc mừng lễ quan thầy cho các bà mẹ toán 1 và các gia đình chọn thánh Louis làm bổn mạng, cha Giuse đã giới thiệu cho cộng đoàn gương mặt nổi bật của thánh nhân, một vị thánh sống đời sống gia đình nhưng lại có một đời sống nội tâm cầu nguyện tựa như một đan sỹ, một vị thánh là một quốc vương của một nước nhưng hằng tuân phục quyền bính của Giáo Hoàng, biết dùng quyền bính của mình để phục vụ thần dân và người nghèo….

Trong bài giảng, cha Giuse đã dùng hình ảnh muối mặn và đèn sáng trong Tin Mừng để giới thiệu gương sáng của thánh Louis, công trạng lớn lao của thánh nhân chính là những lưu tâm về sự công bằng trong nền hành chính. Thánh nhân làm việc tận tụy cho dân chúng,thành lập các bệnh viện, thăm viếng người đau yếu, chăm sóc ngay cả những người bị bệnh cùi……..tiếp đó cha Giuse đã mời gọi các bà mẹ hãy như thánh Louis là muối là đèn để phục vụ cho mái ấm gia đình của mình, gia đình hội các bà mẹ, gia đình giáo xứ……..

Sau thánh lễ các bà mẹ đã ghi hình lưu niệm cùng cha quản xứ, sau đó ra về với tâm niệm khó quên về mẫu gương của thánh nhân đó là sự can trường, ngài tôn trọng bất cứ ai mà ngài gặp, nhất là những "người bé mọn của Thiên Chúa…………...

IMG 3058

IMG 3061

IMG 3062

IMG 3071

IMG 3074

Album Ảnh

Hồng Binh 

Read 30600 times Last modified on Thứ năm, 28 Tháng 8 2014 16:02