Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 7 2017 14:48

Đóa huệ Maria Goretti

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đóa huệ Maria Goretti

Thánh nữ Maria Goretti là thánh trinh nữ tử đạovà là một trong số các thánh trẻ nhất của Giáo Hội Công giáo. Maria Goretti ngày 16-10-1890 tại Corinaldo (Ý), trong một gia đình nông dân,cha mất sớm khi cô mới 9 tuổi, nhà nghèo nênMaria Goretti phải đi làm thuê cho gia đình Serenelli.

Năm 1902, khi Maria Goretti là một thiếu nữ mới 11 tuổi,anh chàng Alessandro Serenelli 20 tuổi đã đòi quan hệ tình dục với cô, nhưng cô nhất quyết từ chối. Cô nói rằng làm như vậy là phạm tội trọng. Nhưng rồi anh ta đã đâm Maria Goretti 14 nhát dao. Maria Goretti qua đời ngày 6-7-1902 tại Nettuno (Ý).

Cuộc đời ngắn ngủi của Thánh Maria Goretti với cái kết buồn thảm, nhưng lại là lời động viên về lối sống tích cực, đặc biệt là về sự trinh tiết.

Một điểm nổi bật ở Thánh Maria Goretti là lòng tha thứ. Một thiếu nữ mà đã thực sự trưởng thành về tâm linh, vì tha thứ không là điều đơn giản. Cô bé Maria Goretti đã làm được điều phi thường. Dĩ nhiên chúng ta không biết có bao nhiêu cô gái khác đã và sẽ làm được như thế,nhưng chúng ta biết rõ câu chuyện về Maria Goretti. Ngay trước khi chết, Maria Goretti đã tha thứ cho AlessandroSerenelli, kẻ đã hạ sát mình. Maria Goretti nói rằng cô muốn một ngày nào đó anh ta cũng được vào Nước Trời.

Alessandro Serenelli đã phải vào tù vì tội sát nhân. Anh ta được ra tù sau 27 năm bị tù giam, anh ta đã xin mẹ của Maria Goretti tha thứ cho mình, và người mẹ đó đã bằng lòng tha thứ cho kẻ đã giết con gái của mình. Sau đó,Alessandro Serenellixin gia nhập dòng Capuchin và sống tại đây cho đến cuối đời.Năm 1970, Alessandro qua đời bình an trong Đức Kitô ở tuổi 88.

Sau khi Alessandro qua đời, nhà dòng tìm thấy lá thư ngỏ của Alessandro gởi cho thế giới. Nội dung như sau:

Tôi gần 80 tuổi rồi. Tôi sắp chết rồi. Nhìn lại quá khứ, tôi thấy rằng thời trai trẻ tôi đã chọn con đường xấu nên tôi tự hủy hoại mình.

Cách hành xử của tôi là gương xấu mà đa số giới trẻ vẫn làm theo vì thiếu suy nghĩ. Và tôi cũng đã làm vậy. Tôi đã không thấy lo lắng gì.

Có nhiều người đại lượng và thành kính ở xung quanh tôi, nhưng tôi không chú ý tới họ vì sức mạnh bạo lực đã che mắt tôi và đẩy tôi theo cách sống sai trái.

Khi tôi mới đôi mươi, tôi đã phạm tội trọng. Bây giờ, kỳ ức đó thật khủng khiếp đối với tôi. Maria Goretti giờ đây đã là thánh, là thiên thần của tôi, đã hướng dẫn và cứu tôi qua sự quan phòng của Thiên Chúa. Tôi vẫn nhớ như in những lời Goretti trách móc và tha thứ cho tôi. Goretti đã cầu thay nguyện giúp cho tôi, dù tôi là kẻ sát nhân. Tôi đã phải đền tội với 30 năm tù. Tôi chấp nhận vì như vậy là thích đáng thôi.

Goretti thực sự là ánh sáng cho cuộc đời tôi, là thần hộ mạng của tôi; nhờ Goretti giúp đỡ mà tôi sống tốt trong tù 27 năm, được giảm 3 năm, và cố gắng sống chân thật khi tôi được hòa nhập với cộng đồng. Các tu sĩ Dòng Phanxicô đã tiếp nhận tôi với lòng bác ái, coi tôi như huynh đệ chứ không như tôi tớ. Tôi đã sống trong dòng 24 năm, và giờ đây tôi chờ đợi để được gặp Thiên Chúa, được ôm Đấng mà tôi kính mến, rồi được gặp Thiên thần Bản mệnh của tôi và mẹ của tôi, bà Assunta.

Tôi hy vọng lá thư này sẽ cho mọi người biết bài học hạnh phúc là tránh điều ác và luôn đi theo con đường đúng, như các trẻ em vậy. Tôi cảm thấy tôn giáo với các giáo huấn không chỉ là điều chúng ta không thể sống thiếu, mà còn thực sự niềm an ủi, thực sự là sức mạnh trong cuộc sống và là cách an toàn trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong hoàn cảnh đau khổ nhất.

Ký tên: Alessandro Serenelli, ngày 5-5-1961.

TRẦM THIÊN THU (tổng hợp từ SpiritualDirection.com và CatholicGentleman.net)
Mạng lưới cầu nguyện

Read 1183 times Last modified on Thứ năm, 06 Tháng 7 2017 15:56