Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 9 2020 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên

02/09/2020

THỨ TƯ TUẦN 22 TN
Lc 4,38-44

TẤT CẢ CHO SỨ MẠNG CỨU THẾ

Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. (Lc 4,40)

Suy niệm: Một ngày sống của Chúa Giê-su bận rộn với nhiều việc: cầu nguyện, rao giảng và chữa lành. Từ sáng sớm, Ngài đi ra nơi hoang vắng để kết hiệp với Chúa Cha. Suốt ngày, Ngài rao giảng ở các hội đường, chữa bệnh và trừ quỷ. Ngài không giới hạn sứ mạng ở một vài nơi mà còn “loan báo Tin Mừng cho các thành khác nữa, vì Ngài được sai đi cốt để làm việc đó.” Ma quỷ có tung hô Ngài là Con Thiên Chúa thì chỉ là xảo kế, cốt làm sai lệch sứ mạng cứu thế của Ngài; chính những lời rao giảng, những dấu lạ Chúa làm, và trên hết là “dấu lạ Gio-na” đủ minh chứng sứ mạng thiên sai đó (x. Ga 10,25; Mt 12,39).

Mời Bạn: Chúa vẫn đồng hành và cứu chữa ta nhưng ít khi ta nhận ra. Những khó khăn ta đã vượt qua, những cám dỗ đã chiến thắng, sự bình an và những điều tốt lành vẫn diễn ra, và ngay cả khi những khó khăn ập tới,... tất cả những điều rất bình dị đơn sơ đó đều là dấu chỉ Chúa vẫn tác động lên đời sống và chữa lành cho ta. Mời bạn chiêm ngắm mẫu gương hành động của Chúa để có thể nhận ra Ngài vẫn đang đồng hành và hoạt động nơi ta, và để chúng ta cũng biết hành động giống như Chúa.

Chia sẻ: Việc dành thời gian kết hiệp để cầu nguyện mỗi ngày để có tác dụng gì cho hoạt động tông đồ của bạn?

Sống Lời Chúa: Xét xem khung đời sống của bạn có tương hợp với khung đời sống mỗi ngày của Chúa Giê-su không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương chữa lành con và cho con cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa để con sống bác ái yêu thương như chính Chúa đã yêu thương con. Amen.

Read 7333 times