Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 17 Tháng 12 2021 06:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 3 Mùa Vọng

18/12/2021

THỨ BẢY TUẦN 3 MV
Mt 1,18-24

THỨC TỈNH CƠN MÊ

Khi tỉnh giấc, ông Giu-se làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà. (Mt 1,24)

Suy niệm: Tin Mừng không cho biết thánh Giu-se có “rất bối rối” như Đức Ma-ri-a khi nghe lời sứ thần truyền tin hay không (x. Lc 1,29), nhưng chắc một điều, ngài không lý giải được hiện tượng người bạn rất yêu quý của mình chưa về chung sống mà đã mang thai. Theo luật Mô-sê, ông phải tố giác Ma-ri-a. Nhưng mặt khác, Giu-se không nghi ngờ gì về sự thánh thiện của Ma-ri-a. Là người công chính, ông không thể tố giác một người về tội lỗi mà ông tin chắc người ấy không hề phạm. Không thể, không thể được!!! Khi “định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo,” không phải Giu-se bỏ mặc Ma-ri-a để tìm sự an toàn cho bản thân, mà là ông sẵn sàng lắng nghe chờ đợi ý Chúa tỏ hiện. Và Chúa đã can thiệp: Sứ thần Chúa cho biết người con mà Ma-ri-a cưu mang “là do quyền năng Chúa Thánh Thần.” Lời thiên sứ như luồng ánh sáng giúp Giu-se thức tỉnh cơn mê: “Khi thức giấc, Giu-se đã làm như sứ thần Chúa dạy, và đón vợ về nhà.”

Mời Bạn: Cơn đại dịch Covid đang ám ảnh và xáo trộn cuộc sống hàng tỷ người trên thế giới. Bệnh tật, chết chóc…! Những người thân âm thầm ra đi và chỉ còn lại một hũ tro cốt! Và biết bao hệ luỵ gây xao xuyến hoang mang… Mời bạn đến với thánh cả Giu-se và học nơi ngài cách lắng nghe thánh ý Chúa để được thoát khỏi cơn mê, và bước đi bình an giữa cơn thử thách này.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian bình tâm suy niệm để tìm biết thánh ý Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Đấng Em-ma-nu-en, là Thiên Chúa ở cùng chúng con, xin giúp thêm xác tín vào Chúa để dù gặp khó khăn, con càng cảm nghiệm sâu hơn tình yêu Chúa luôn bao phủ con. Amen.

Read 4725 times