Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 04 Tháng 10 2022 08:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 27 Mùa Thường Niên

05/10/2022

THỨ TƯ TUẦN 27 TN
Th. Faustina Kowalska, trinh nữ
Lc 11,1-4

XIN ĐỪNG THUẬN THEO CÁM DỖ

“Xin tha tội cho chúng con, vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.” (Lc 11,4)

Suy niệm: Là một con người thì bị cám dỗ là điều hết sức bình thường và đương nhiên nữa. Ai cũng có thể bị cám dỗ nhưng mỗi người có tự do và cách thế riêng để đáp trả trước những cơn cám dỗ ấy. Có những người đã gục ngã thất bại, nhưng cũng có những người vẫn đứng vững và không thuận theo cám dỗ, cho dù sự cám dỗ ấy rất mãnh liệt. Làm thế nào để con người chúng ta, vốn yếu đuối và tội lỗi, lại có thể chiến thắng được sự cám dỗ của ma quỷ, thế gian và xác thịt như vậy? – Thưa, đó chính là cầu nguyện. Chính Chúa Giê-su là Đấng đã chiến thắng cám dỗ bằng lời cầu nguyện, và Ngài cũng dạy chúng ta làm như vậy khi chúng ta cầu nguyện mỗi ngày bằng lời kinh Lạy Cha, lời kinh do chính Chúa dạy các môn đệ: “xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ”.

Mời Bạn: Ngày nay, có rất nhiều “chước cám dỗ” rất mạnh mẽ đang đe dọa đến đời sống của mỗi người chúng ta. Bạn có luôn tỉnh thức và cầu nguyện để xa tránh được những cơn cám dỗ đó không? Chắc chắn không ai dám tự hào vì mình đã chiến thắng được cám dỗ bởi vì cám dỗ không chỉ đến có một lần rồi thôi. Liệu chúng ta có cách gì hữu hiệu hơn ngoài việc kiên trì cầu nguyện không?

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm loại bỏ một cơn cám dỗ ngay khi nó mới manh nha len lỏi vào trong tâm trí mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chiến thắng được những cơn cám dỗ nhờ việc kiên trì cầu nguyện, xin Chúa giúp chúng con biết học nơi Chúa, quyết tâm kiên trì cầu nguyện để chống trả mọi cơn cám dỗ đang bủa vây rình rập linh hồn chúng con. Amen.

Read 3235 times