Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 10 2015 20:38

Hồng ân 53 em thiếu nhi Hiệp Lễ lần đầu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hồng ân 53 em thiếu nhi Hiệp Lễ lần đầu

Hôm nay, Chúa nhật 28 thường niên, nhằm ngày 11 tháng 8 năm 2015. Vào lúc 7 giờ sáng trong thánh lễ 2 dành riêng cho thiếu nhi, cha quản xứ Giuse đã đã long trọng cử hành thánh lễ hiệp lễ lần đầu cho 53 em. Đây là  hồng ân lớn lao của 53 em lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa, mở đâu cho đời sống được kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu và cũng là ngày các em chính thức được gia nhập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Trong bài giảng cha Giuse đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các em được xưng tội và rước lễ, ngài nói: “Bí tích Hòa Giải giúp thanh tẩy tâm hồn các con nên trong trắng để các con xứng đáng rước lấy Mình và Máu Thánh Chúa Kitô hiện diện trong hình bánh rượu thông qua Bí Tích Thánh Thể”. Đồng thời ngài kêu gọi các em hãy siêng năng tham dự thánh lễ vào các ngày lễ thường để được kết hợp mật thiết với Thánh Thể Chúa hơn. 

Đối với các bậc phụ huynh, các anh chị Huynh trưởng và Giáo lý viên, ngài mời gọi mọi người hãy nỗ lực cộng tác cùng nhau, có những sáng kiến mới, xử dụng những phương thế mới hiện có của thời đại, nhưng tiên quyết phải là tấm giương sáng giúp các em thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, để các em trở thành những mầm sống tốt cho Giáo hội cũng như xã hội.

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh đã gởi lời cảm ơn Cha quản xứ, quý chức, các anh chị Huynh trưởng và Giáo lý viên cùng với quý phụ huynh và cộng đoàn đã hy sinh rất nhiều để có được một ngày lễ  trọng thể hôm nay. Sau đó 1 em rước lễ lần đầu đã có bó hoa tươi dâng lên cha quản xứ để tỏ lòng yêu mến và biết ơn ngài.

Thánh lễ kết thúc, các em ra về trong sự vui mừng hân hoan vì đã có Chúa Giê-su Thánh Thể ngự trong lòng. Kể từ đây, đời sống đức tin của các em đã mở sang một trang mới, cuộc đời của các em từng giờ từng phút có Chúa Giêsu Thánh Thể là Thần Lương nuôi dưỡng, thánh hóa và biến đổi các em, làm cho các em trở nên những tông đồ nhỏ của Chúa.
IMG 6952
IMG 6957
IMG 6961
IMG 6963
IMG 6964
IMG 6969
Album ảnh
 Trần Quốc Hiền

 

Read 4015 times Last modified on Thứ ba, 13 Tháng 10 2015 15:31