Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 2 2016 07:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay Năm Chẵn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay Năm Chẵn 
25/02/2016
THỨ NĂM TUẦN 2 MC
                                                                           Lc 16,19-31
BIẾT NGHE – TIN, VÀ BIẾT YÊU
 
“Mô-sê và các Ngôn sứ mà họ còn chẳng chịu nghe, thì người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin.” (Lc 16,31)
 
Suy niệm: Có hai điều đặc biệt trong dụ ngôn này: 1/ Người nghèo có tên La-da-rô (nghĩa là "Thiên Chúa giúp"), lần đầu tiên một nhân vật trong dụ ngôn có tên rõ ràng; 2/ Số phận hạnh phúc hay trầm luân của con người sau khi chết. Tuy không giải thích tại sao anh La-da-rô được hạnh phúc trong lòng tổ phụ Áp-ra-ham, nhưng dụ ngôn cho ta hiểu rằng việc hưởng thụ của cải vật chất cách ích kỷ dẫn người nhà giàu tới chỗ dửng dưng, vô cảm với người nghèo, cản trở lòng tin vào Thiên Chúa. Ông nhà giàu không bị phạt vì giàu có, mà vì ông đã làm ngơ trước tình cảnh khốn cùng của La-da-rô. Tình trạng giàu nghèo đời này không quyết định số phận ta ở đời sau, nhưng hệ tại ở thái độ và cách thế đón nhận, sẻ chia.
 
Mời bạn: Đức tin của bạn được củng cố, phát huy ngày qua ngày nhờ một trí óc và con tim biết vâng nghe theo Lời Chúa, giáo huấn của Giáo Hội và gương các thánh. Nhờ đó, bạn dễ dàng thanh thoát "những thú vui thế gian," sức hấp dẫn của tiện nghi, hưởng thụ, mà quan tâm hơn đến tình yêu đối với tha nhân, nhất là với ai đang cần sự trợ giúp cụ thể, vật chất cũng như tinh thần.
 
Sống Lời Chúa: Bên cạnh bạn có “anh La-da-rô” nghèo khổ nào không? Bạn hãy có một nghĩa cử chia sẻ bằng vật chất, tinh thần trong tình liên đới  của kinh “Thương người có mười bốn mối.”
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cám ơn Chúa vì đã dựng nên chúng con, ai cũng nghèo về một mặt nào đó, ai cũng cần đến người khác… Xin cho con khiêm tốn nhận mình nghèo để nhận lãnh, can đảm nhận mình giàu để hiến trao. Amen.                                     (Rabbouni)
 
thanhlinh.net

Read 10202 times