Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 10 2016 13:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 29 Mùa Thường Niên


22/10/2016

THỨ BẢY TUẦN 29 TN

Lc 13,1-9

ĐỪNG TƯỞNG MÌNH VÔ TỘI

Đức Giê-su đáp: “Các ông tưởng mấy người Ga-li-lê này phải chịu số phận đó vì họ tội lỗi hơn mọi người Ga-li-lê khác sao? Tôi nói cho các ông biết: không phải thế đâu; nhưng nếu các ông không chịu sám hối, thì các ông cũng sẽ chết hết như vậy.” (Lc 13,2-3)

Suy niệm: Không ai mà không có tội, và nói như thánh Gio-an: “Ai bảo mình vô tội, thì tự lừa dối mình, và sự thật không có nơi người đó” (1Ga 1,8). Nhưng rồi tình trạng an toàn dễ làm người ta lãng quên tội lỗi. Nếu không được phản tỉnh bởi câu hỏi của Chúa Giê-su: “Ai không có tội thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi”, thì những người Do-thái đã ‘làm thịt’ người phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình (Ga 8,1-11). Nếu không được ngôn sứ Na-than nhắc nhở, thì vua Đa-vít đâu ý thức về hành vi đồi bại, là cướp vợ của viên tướng U-ri-gia (2Sm 12,1-31). Nhân câu chuyện những người Ga-li-lê bị tổng trấn Phi-la-tô giết, hay bị tháp Si-lô-ác ngã xuống đè, Chúa Giê-su muốn nhắc nhở mọi người rằng: Đừng tưởng những người bị nạn đó là vì họ tội lỗi, nhưng nếu chúng ta không chịu sám hối thì cũng sẽ chết như vậy.

Mời Bạn: Những tai nạn thương tâm được cập nhật hằng ngày qua truyền thông, nhưng không phải ai cũng ‘giật mình’ trước các thông tin ấy. Phải chăng vì thiếu ngôn sứ nhắc nhở, hay vì ‘lòng chai dạ đá’ mà chúng ta chưa chịu sám hối?

Sống Lời Chúa: Mọi hiện tượng đều có thể trở nên dấu chỉ để Thiên Chúa cảnh tỉnh chúng ta; vì thế nên tự nhủ với lòng mình: Ngài nhắc nhở vì tôi chưa hoàn thiện.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin cho con biết thức tỉnh trước mọi biến cố xảy ra, để thời gian luôn là cơ hội giúp con thay đổi, hầu trở nên hoàn thiện mỗi ngày.


thanhlinh.net

Read 6144 times