Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 5 2018 14:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh


16/05/2018

THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Ga 17,11b-19

ƠN GỌI GIÁO DÂN

“Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. Họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.” (Ga 17,15-16)

Suy niệm: Theo cha Congar, giáo dân là những người được Chúa Giê-su đặt ở giữa thế gian cách đặc biệt và luôn chiếm chỗ trong mối quan tâm mục tử của Chúa Giê-su, điển hình trong lời nguyện Ngài dâng lên Chúa Cha hôm nay. Thực vậy, giáo dân, chứ không phải linh mục hay tu sĩ, hiện diện trong mọi lãnh vực xã hội, do đó vai trò của họ trong công cuộc truyền giáo rất quan trọng, đến nỗi việc loan báo Tin Mừng cho thế giới chỉ được thực hiện bởi họ, vì họ được mời gọi sống ơn gọi trong các lãnh vực trần thế. Ở giữa thế gian, nhưng họ được ơn Chúa trợ lực để “không thuộc về thế gian,” hơn nữa, còn trở nên chứng nhân của Chúa bằng đời sống đậm chất Tin Mừng. Trong tông huấn Người Tín Hữu Giáo Dân, Đức Gioan-Phaolô II nhấn mạnh rằng vai trò này của giáo dân là không thể thay thế.

Mời Bạn: Giáo dân ở giữa thế giới chẳng khác gì hoa sen trong đầm lầy, “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.” Chính vì để làm chứng cho sự thật mà Chúa Giê-su đã sai chúng ta vào thế gian như Chúa Cha đã sai Ngài. Bạn đang tỏa hương thơm Tin Mừng nơi bạn sống đấy chứ?

Chia sẻ: Theo ý Chúa Giê-su, thế nào là “ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian”?

Sống Lời Chúa: Tuần này bạn quyết tâm tập luyện một nhân đức.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin thánh hoá chúng con, để chúng con luôn thuộc về Cha trong mọi hoàn cảnh, như Đức Giêsu con yêu dấu của Cha đã sống và nêu gương cho chúng con. Amen.

 

Read 11247 times