Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 27 Tháng 2 2023 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Chay

28/02/2023

28/02/23 THỨ BA TUẦN 1 MC
Mt 6,7-15

GỌI THIÊN CHÚA LÀ CHA

Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời... xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con.” (Mt 6,9.12)

Suy niệm: Khởi đầu Mùa Chay, Giáo hội mời gọi con cái mình đi vào mối tương quan cá vị với Thiên Chúa cũng như với nhau bằng cầu nguyện. Kinh Lạy Cha là lời cầu nguyện đẹp nhất, kiểu mẫu cho việc cầu nguyện. Chúa là Đấng tạo thành vũ trụ, cũng là Cha của chúng ta. Khi gọi Thiên Chúa là Cha, chúng ta được đắm mình trong tình phụ tử, cũng như mở rộng mối tương quan huynh đệ với mọi người, vì hết thảy đều là con cái của Cha trên trời: “Lạy Cha chúng con.” Hơn nữa, ta còn là anh em với nhau, bởi được cứu chuộc bằng giá máu của Chúa Giê-su Ki-tô là “Trưởng tử sinh ra trước mọi loài thọ tạo.” Như thế, lời kinh Lạy Cha là lời kinh của người môn đệ Chúa Ki-tô: với Cha là con thảo, với nhau là anh em. “Anh Cả Giê-su” dạy “yêu đến cùng” bằng lời tha thứ trên thập giá, nên chúng ta được mời gọi áp dụng lời kinh Lạy Cha vào cuộc sống mình, để không còn giữ bất kỳ sự oán giận nào từ trong sâu thẳm trái tim, và thanh thản cùng với mọi người cất lên lời kinh “Lạy Cha chúng con...

Mời bạn: Những tổn thương mà các con kinh nghiệm có thể cám dỗ các con rút lui khỏi người khác, quay lại nơi chính mình và nuôi dưỡng những cảm xúc oán giận, nhưng đừng bao giờ ngừng lắng nghe tiếng Chúa kêu gọi tha thứ” (CV 165). Mời bạn chia sẻ về một kinh nghiệm tha thứ mà bạn đã thực hiện hay đã nhận được. Theo bạn, sự tha thứ có phải là một ân ban, hay đó chỉ là ‘nghĩa vụ’ làm dịu lương tâm?

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho người đang mắc lỗi với bạn.

Cầu nguyện với kinh Lạy Cha.

Read 2186 times