Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 10 2020 08:16

Các bà Mẹ Toán 3 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Têrêxa Avila quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà Mẹ Toán 3 Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Têrêxa Avila quan thầy

Lúc 4 giờ 45 phút sáng ngày 15 tháng 10 năm 2020, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêxa Avilla, hay còn gọi là Têrêxa Giêsu, Trinh Nữ, Tiến Sỹ Hội Thánh, quan thầy của các bà mẹ toán 3, Giáo họ Phaolô trở lại.

Sau đoàn rước cờ thánh nữ từ cuối nhà thờ, cha Giuse giới thiệu một đức tính nổi bật của thánh nữ là sống cho tình yêu, chết cho tình yêu, từ đó ngài mời gọi các bà mẹ hãy noi gương thánh nhân sống tình yêu như vậy, cho gia đình, cho con cái...... đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy nhớ và cầu nguyện cho các hội viên đã qua đời cũng như người đang sống.

-Trong bài giảng, cha Giuse gợi ý hình ành 5 cô trinh nữ khôn ngoan trong Tin Mừng Matheu (Mt 25, 1-13), ngài nói, dĩ nhiên tất cả mọi người chúng ta ai cũng muốn mình là 5 trinh nữ khôn ngoan đó, và sự khôn ngoan đích thực chính là tỉnh thức và xin cho được Ơn Kính Sợ Chúa.

- Hãy nhìn vào thánh nữ để học nơi thánh nữ sự khôn ngoan đích thực khi người chọn Đức Giê su đối tượng duy nhất để sông cho Chúa và chết cho Chúa, đồng thời kiên quyết chọn con đường theo Chúa là con đường Thập Giá: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta" (Lc 9, 22)

bước vào con đường thập giá đầu tiên phải biết từ bỏ mính....

- Nhìn vào đời sống của thánh nữ để xác định là chúng ta cũng được mời nên thánh, sống hạnh phúc trong ơn gọi làm người và làm con cái Chúa, theo gương mẫu của Chúa Kitô.

- Thánh nữ cũng là một người yêu mên Đức Mẹ, say mê tràng chuỗi Mân Côi, vậy tất cả chung1ta cũng hãy yêu mến Mẹ, say mê lần chuoi64nhu7 thánh nữ, đặc biệt trong tháng Mân Côi nầy. Đến với Mẹ, Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Chúa.

Kết thúc thánh lễ cha Giuse đã ghi hình lưu niệm cùng với cá bà mẹ toán 3.

 MG_0738

 MG_0740

 MG_0742

 MG_0747

 MG_0749

 MG_0752

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 10109 times Last modified on Thứ sáu, 16 Tháng 10 2020 14:25