Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 21 Tháng 4 2019 07:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Phục Sinh -Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai-Bát Nhật Phục Sinh
22/04/2019
THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PS
Mt 28,8-15
CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI, ALLÊLUIA!
“Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được gặp Thầy ở đó.” (Mt 28,10)
Suy niệm: “Sự kiện Chúa Giê-su trỗi dậy từ cõi chết thì hiển nhiên hơn cả việc J. Caesar đã từng có mặt trên đời hay việc Alexander Đại đế chết lúc 33 tuổi” (B. Graham). Cùng chứng kiến sự kiện ngôi mộ trống mà lại có hai lời loan tin trái chiều: Các phụ nữ, “tông đồ của các tông đồ,” loan Tin Mừng Chúa Giê-su đã sống lại, họ đã đi đến ngôi mộ trống, gặp gỡ Đấng Phục sinh, ôm chân Ngài và bái lạy. Trái lại, các binh sĩ, bị các thượng tế mua chuộc, lại báo tin dữ: Ngài đã chết hẳn, bị cướp mất xác! Hai kiểu loan báo ấy tiêu biểu cho hai khuynh hướng nơi con người: tin nhận hay chối từ Ngài là Thiên Chúa làm người. Hai cung cách ấy cũng có thể hiện diện nơi chính các Ki-tô hữu: sự kiện Chúa phục sinh là bước nhảy cho một niềm tin giúp biến đổi cuộc sống hay chẳng âm hưởng gì trên đời sống họ.
Mời Bạn: “Việc phục sinh không chỉ quan trọng cho đức tin Ki-tô lịch sử; không có phục sinh, chẳng có Ki-tô giáo. Đó còn là giáo thuyết đưa Ki-tô giáo trổi vượt hơn các tôn giáo khác” (A. Rogers). Niềm tin Chúa Ki-tô phục sinh phải đem lại cho bạn niềm hy vọng giữa những thử thách, cống hiến cho bạn một cái nhìn tích cực mới về cuộc đời.
Sống Lời Chúa: Tôi điều chỉnh lại cái nhìn của mình về cuộc đời, để mục tiêu tối hậu của đời người – phụng thờ Chúa, đạt được ơn cứu độ cho mình và người khác – chi phối mọi suy nghĩ, thái độ, cách ứng xử của tôi.
Cầu nguyện: Lạy Đấng Phục sinh, con mừng hát Chúa đã sống lại vinh hiển trong những ngày này. Xin giúp niềm vui ấy âm hưởng  trên đời con. Amen.
Read 5955 times