Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 11 2019 07:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 34 Mùa Thường Niên
29/11/2019
THỨ SÁU TUẦN 34 TN
Lc 21,29-33
THỰC TẠI NƯỚC THIÊN CHÚA
“Khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.” (Lc 21,30)
Suy niệm: Khi nào Nước Thiên Chúa hiển trị hay nói cách khác khi nào “tận thế”? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chắc chắn một điều là không ai biết, ngay cả Con Người cũng không biết ngày đó (x. Mc 13,32). Hình hài của Nước ấy thế nào cũng chẳng ai hay, thế nhưng ta có thể chắc chắn rằng trong Nước ấy sẽ không còn khổ đau, chết chóc mà chỉ có sự công chính, hạnh phúc, và bình an. Điều ấy là được nhắc đến ngay từ khi tạo dựng vũ trụ: “Thiên Chúa thấy mọi sự Người làm ra thật là tốt đẹp” (St 1,31). Như vậy, Nước Thiên Chúa chỉ thành toàn khi sự dữ hoàn toàn bị tiêu diệt. Hiện nay cuộc chiến thiện–ác ấy vẫn đang diễn ra từng giây từng phút bên trong và chung quanh chúng ta. Để có thể đương đầu với sự dữ, ta hãy dùng vũ khí là đức tin mà chống cự. Niềm tin vào Chúa, tạo mối tương quan tốt đẹp với Ngài, sẽ đem lại cho chúng ta sự bình an, là dấu chứng sự hiện diện của Nước Chúa giữa trần gian.
Mời Bạn ngước nhìn lên thập giá của Đức Giê-su, Đấng đã chết thay cho bạn; có tình yêu nào bằng! Ngài cũng đã sống lại để tăng sức cho bạn chiến thắng sự dữ. Chiêm niệm ấy giúp bạn can đảm đi trên con đường làm môn đệ Đức Ki-tô, làm công dân Nước Trời.Chia sẻ: Sự dữ nào đang diễn ra trong tôi? Và tôi làm gì để vượt qua sự dữ ấy?
Sống Lời Chúa: Sống Tám Mối Phúc Thật là phương cách để chúng ta chiến thắng sự dữ và mở được cửa Nước Trời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa hứa ban Nước Trời cho ai trung thành theo Chúa. Xin giúp chúng con can đảm sống những thực tại của Nước Trời ngay từ giây phút này. Amen. 
Read 7749 times