Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 09 Tháng 12 2021 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Vọng

10/12/2021

THỨ SÁU TUẦN 3 MV
Đức Mẹ Lô-re-tô
Mt 11,16-19

THẾ HỆ NÀY GIỐNG AI?

“Tôi phải ví thế hệ này với ai?” (Mt 11,16a)

Suy niệm: Những người đương thời với Chúa Giê-su thật ‘không giống ai’! Nói theo kiểu thời nay, họ ‘chảnh’ đến mức người sống khổ hạnh như Gio-an Tẩy Giả hay người hoà đồng với những tầng lớp bình dân như Chúa Giê-su đều không vừa ý họ, dù rằng cả hai đều rao giảng cũng một sứ điệp: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (x. Mt 3,2; 4,17). Chúa Giê-su không chỉ than thở về những người Do Thái thời ấy; lời Ngài nói về “thế hệ này” còn là nhằm cảnh báo cho cả những thế hệ con người của thời đại hôm nay. Những người dửng dưng vô cảm lâu ngày, tâm hồn sẽ ngày càng mất dần sức sống và trở thành khô cứng chai lỳ, và hậu quả là Lời Chúa không thể thấm vào họ nữa.

Mời Bạn: Đại dịch Covid-19 đánh thức lòng nhân ái của bao người biết quan tâm chia sẻ với những người đau khổ, nhưng cũng làm lộ diện những con người lợi dụng cơ hội để trục lợi cho bản thân trên nỗi khổ đau của anh chị em mình. Chỉ khi vỏ cứng ích kỷ đó được phá vỡ, người ta mới nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi tha nhân, và nhất là nơi những người bé mọn, yếu thế. Bạn đã nhận ra Chúa hiện diện nơi anh chị em mình và phục vụ họ như đang phục vụ Chúa hay chưa?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn lắng nghe Lời Chúa chất vấn trong tâm hồn mình về tâm tình và thái độ của chúng ta với Chúa và với anh chị em mình, đặc biệt những người bé mọn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cám ơn Chúa vẫn yêu thương con cách vô điều kiện. Xin cho lòng con được ấm lên vì lòng khao khát được đón rước Chúa ngự đến trong thế gian và trong chính tâm hồn con.

Read 4782 times