Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 28 Tháng 6 2024 08:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 12 Mùa Thường Niên Năm B

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 12 Thường Niên Năm B

29/06/2024

THỨ BẢY TUẦN 12 TN
THÁNH PHÊ-RÔ VÀ THÁNH PHAO-LÔ, TÔNG ĐỒ
MT 16,13-19

NGƯỜI CÓ PHÚC

“Này anh Si-mon con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 16,17)

Suy niệm: Sau lời tuyên tín “Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống,” Phê-rô được khen là người có phúc. Cái phúc của Phê-rô không đến từ lời tuyên xưng đúng về căn tính của Thầy Giê-su, mà đến từ lòng tin vào điều Thiên Chúa đã mặc khải. Phê-rô có phúc vì không chọn tin vào những điều người ta nói, nhưng tin vào Thiên Chúa, đón nhận những gì Thiên Chúa khai mở cho ông. Phê-rô có phúc vì ông đã dùng đã cuộc đời của mình để sống, làm chứng điều ông xác tín: ngoài Đức Giê-su ra, “không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ” (Cv 4,12).

Mời Bạn: Ai cũng đều muốn là người có phúc. Nhưng cái phúc lớn nhất của con người không đến từ những thứ thuộc thế gian, nhưng đến từ Thiên Chúa, hay có Thiên Chúa là gia nghiệp của mình. Cái phúc đó Thiên Chúa dành tặng cho tất cả những ai tin vào Ngài, đón nhận những gì Ngài mặc khải, và sống chết hết lòng gắn bó với Ngài.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, bạn dành một khoảng thời gian thích hợp cho việc cầu nguyện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con vững tin hơn vào Chúa, tìm thánh ý Chúa mỗi ngày, nỗ lực thực thi những gì Chúa mời gọi, và thực sự là người có phúc. Amen. 

Read 367 times