Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 10 2024 20:12

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm  Tuần 27 Mùa Thường Niên

10/10/2024

Thứ Năm Tuần 27 Tn
Lc 11,5-13

Hãy Xin Thì Sẽ Được

“Nếu anh em là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Lc 11,13)

Suy niệm: Chìa khoá mà Chúa Giê-su áp dụng vào dụ ngôn này không phải là sự tương tự mà là tương phản. Nếu anh em là những kẻ xấu mà còn cho con cái những điều tốt thì Thiên Chúa là Cha nhân lành sẽ ban cho những điều tốt hơn biết chừng nào. Chúa Giê-su không chỉ nhấn  mạnh tới việc kiên trì trong lời cầu xin. Ngài lưu ý chúng ta nhớ luôn rằng khi cầu nguyện không phải chúng ta đang nói với một chiếc máy biết ban ơn mà là thưa chuyện với một người Cha vừa quyền năng vừa biết rõ điều gì là tốt đẹp nhất cho con cái mình. Chắc chắn không phải vì Thiên Chúa sợ chúng ta quấy rầy mà vì Ngài là Đấng nhân lành hay thương xót. Do đó, chúng ta xin bao giờ cũng sẽ được, không phải là ‘xin gì được nấy’ mà chắc chắn sẽ được điều Thiên Chúa thấy là tốt nhất cho chúng ta, đó là Thánh Thần “Người sẽ ban cho những kẻ xin Người”.

Mời Bạn: Đừng ngại ngùng cầu xin Thiên Chúa bất cứ điều gì bạn cần. Bạn là con của Chúa mà! Nhưng cũng đừng nản lòng, bất mãn khi không thấy mình được ơn mình xin, bởi vì có khi Chúa đã ban cho bạn một điều khác tốt hơn nhiều. Bởi Chúa là Cha của bạn mà!

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn đã cầu nguyện chưa? Bạn đã xin Chúa điều gì chưa? Vậy bạn hãy bắt đầu cầu nguyện đi. Bạn đừng để một ngày trôi qua mà không cầu nguyện.

Cầu nguyện: Sốt sắng đọc kinh Lạy Cha.

Read 108 times