Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 1 2018 14:01

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 4 Mùa Thường Niên


28/01/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 4 TN – B
Mc 1,21-28

LỜI SỨC MẠNH VÀ SỰ SỐNG

Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền. (Mc 1,22)

Suy niệm: Trong khi các kinh sư, là các chuyên viên về luật, chỉ dựa vào lời các bậc thầy để giải thích sách Luật, Đức Giê-su giảng dạy như không có một thẩm quyền nào cao hơn. Ngài giải thích Kinh Thánh như đó là lời thốt ra từ chính bản thân Ngài, rõ ràng và dứt khoát, với thẩm quyền tối thượng của Thiên Chúa. Chính cung cách đặc biệt này đã thuyết phục cử tọa, khiến họ sửng sốt. Lời uy quyền ấy không chỉ đánh động tâm hồn người nghe, nhưng còn có sức xua trừ ma quỷ. Đang khi các thầy trừ quỷ của Do Thái và dân ngoại phải dùng nhiều nghi lễ và thần chú rườm rà, Đức Giê-su chỉ cần phán một lời, quỷ dữ phải gào thét và xuất khỏi người bị ám.

Mời Bạn: Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới năm 2008 mời gọi: “Hãy để Lời Chúa vang lên lúc khởi đầu ngày sống, ngõ hầu Chúa là người nói đầu hết. Hãy để Lời Chúa vang vọng trong anh chị em vào buổi tối, để Chúa là người nói cuối cùng.” Bạn hãy ghi nhận và thực hiện lời mời gọi trên, để bạn, gia đình, và cộng đoàn bạn được Lời Chúa hướng dẫn 24/24 giờ mỗi ngày.

Chia sẻ: Lý tưởng bạn đang theo đuổi có hợp với người môn đệ Chúa Ki-tô không? Lời Ngài có là ánh sáng soi lối cho bạn trong cuộc sống không?

Sống Lời Chúa: Tôi tâm niệm lời Thánh Vịnh: “Hôm nay, ước gì anh em nghe tiếng Chúa. Người phán: Anh em đừng cứng lòng nữa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho con ơn gọi làm người và làm con Chúa. Xin cho con sống tốt đẹp ơn gọi này, để thuộc trọn về Chúa và xứng đáng với tình yêu Chúa. Amen.

 

Read 9917 times