Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 11 2021 07:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 31 Mùa Thường Niên

04/11/2021

THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 31 TN
Th. Ca-rô-lô Bo-rô-mê-ô, giám mục
Lc 15,1-10

VUI TRONG CỘNG ĐOÀN

“Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: ‘Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó’.” (Lc 15,6)

Suy niệm: Dù chỉ có một đồng bạc trong số mười đồng bị mất, người phụ nữ cũng “quét nhà, moi móc, tìm cho kỳ được”. Dù chỉ có một con trong số 100 con chiên đi lạc, người chăn chiên cũng lặn lội đi tìm cho kỳ được, và rồi “mừng rỡ vác lên vai” mang về. “Con chiên lạc” không bị loại trừ như một con số lẻ không đáng kể, nhưng có giá trị độc đáo và toàn vẹn khiến cả thiên đàng vui mừng khi nó tìm lại được sự hiệp thông. Đó là hình ảnh báo trước Hội Thánh trong ngày cánh chung được hiệp thông trọn vẹn trong Thiên Chúa Ba Ngôi.

Mời Bạn: Khi tạo dựng con người, Thiên Chúa đã tạo dựng họ như một cộng đoàn có nam và nữ, là hình ảnh đầu tiên diễn tả cộng đoàn hiệp thông trong mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi. Và Hội Thánh, thân thể của Chúa Ki-tô, là khởi đầu của cộng đoàn hiệp thông mầu nhiệm ấy ngay ở trần gian. Trong Hội Thánh, không một ai bị loại trừ. Trái lại, Chúa Ki-tô mong mỏi mỗi người chúng ta lắng nghe tiếng Ngài kêu gọi hoán cải trở về; và chính chúng ta cũng tiếp tay với Đức Ki-tô trong việc tìm kiếm và mở đón anh em trở về đoàn tụ với cộng đoàn. Sự trở về của họ có giá trị lớn lao và là niềm vui cho cả cộng đoàn và triều thần thánh trên trời. Bởi từ nay, họ cảm nhận được lòng nhân từ của Chúa và giá trị to lớn của đời sống cộng đoàn để sống xứng đáng là con cái Ngài.

Sống Lời Chúa: Tham gia và mời gọi nhiều người tham gia vào các đoàn thể và hoạt động tông đồ của giáo xứ.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.

Read 3796 times