Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 7 2014 10:04

Hình ảnh ngảy lễ thánh Maria Mađalêna quan thầy các bà mẹ toán 2.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Hình ảnh ngảy lễ thánh Maria Mađalêna quan thầy các bà mẹ toán 2.

Hôm nay ngày 22 tháng bảy năm 2014, giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan mừng lễ thánh Maria Mađalêna, quan thầy của các bà mẹ toán 2.

Do ảnh hưởng cơn bão số 2 nên Cao Nguyên lúc 4 giờ sáng ngày 22 tháng 07 năm 2014  trời mưa dầm tầm tã, cơn mưa dầm dề và dai dẳng thường thấy trên Cao Nguyên vào tháng bảy tháng tám hay thỉnh thoảng do ảnh hưởng những cơn Bão ngoài Biển đông thổi về.

Cho dù trời mưa không dứt hạt, nhưng chuông nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng vẫn vang vọng như thường lệ mời gọi mọi người đên nhà thờ tham dự thánh lễ kính thánh nữ Maria Mađalêna quan thầy của các bà mẹ toán 2 thuộc giáo họ Giuse Thợ.

4 giờ 30 đã có khá đông quý mẹ chị tập trung trước tiền sảnh chuẩn bị cho đoàn rước đầu lễ, phải nói trong cơn mưa hình ảnh người chồng chở vợ tới nhà thờ tham dự thánh lễ thật đẹp và thật hạnh phúc.

4 giờ 45 thánh lễ được bắt đầu do cha quản xứ Giuse chủ sự, trời vẫn đổ mưa, và thánh lễ tuy không được đông đảo như các thánh lễ khác vì có  được sự tham dự của giáo dân nhưng lại rất trang trọng và ấm cúng.

Đầu lễ cha chủ tế  Giuse đã khen ngợi tinh thần kiên trì của quý mẹ chị toán 2 đã biết noi gương tính kiên trì của thánh quan thầy đội mưa tới nhà thờ tham dự thánh lễ hôm nay.

Trong bài chia sẻ, cha Giuse đã giới thiệu đôi nét nổi bật nhất của thánh nữ Maria Mađalêna. Cha mời gọi mọi người hãy nhìn ngắm thánh nữ cùng với Đức Maria có mặt dưới chân thập giá (Ga 19, 25). Thánh nữ là người phụ nữ được Đức Giêsu trừ khỏi bảy quỉ (Lc 8, 1-3). Thánh nữ đã yêu, và kiên trì gắn bó với Đức Giêsu trong những lúc thử thách, bi đát và đen tối nhất trước cái chết đau thương của Chúa Giêsu và Chúa Giêsu chẳng còn là gì hơn là một thân xác nát tan….

Có lẽ nhờ tình yêu kiên trì gắn bó với Đức Giêsu mà thánh nữ là người đầu tiên được chính  Đức Kitô trao sứ mạng loan báo Tin Mừng cho chính các tông đồ và các môn đệ, Vì thế, thánh nữ còn có danh hiệu “Tông Đồ của các Tông Đồ”. Sứ mạng này vẫn còn được Đức Kitô phục sinh trao cho các phụ nữ hôm nay, trong nầy có các bà mẹ toán 2……..

Thánh lễ kết thúc lúc 5 giờ 50, quý mẹ chị hân hoan ra về tiếp tục dõi bước đi theo hành trình của thánh Maria Mađalêna để tái hiện lại trong hành trình theo Đức Giêsu-Kitô của mỗi người.

 IMG 2513

IMG 2514

Đoàn rước đầu lễ

IMG 2519

Thánh lễ Trong nhà thờ

IMG 2520

Ngoài trời vẫn đổ mưa

IMG 2521

IMG 2525

IMG 2526

IMG 2528

IMG 2530

IMG 2532




Hồng Bính

 

 

 

Read 28429 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 7 2014 16:11