Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 4 2015 18:05

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 1): Chúa Giê-su từng là người giải quyết vấn đề

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 1): Chúa Giê-su từng là người giải quyết vấn đề


Giới thiệu

Thân gởi các bạn trẻ trong Chúa Kitô Phục Sinh,

Bạn thân mến, thế giới đang trong tình trạng báo động, cần một gương mẫu lãnh đạo khác. Lướt qua bất kỳ mẫu tin tức nào trên báo chí, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra những ví dụ về những giá trị hư nát, niềm tin bị phản bội, sự bóc lột và những mánh khóe của những người có quyền lực và tầm ảnh hưởng. Những nhà lãnh đạo các tập đoàn thì dựa vào địa vị để vun vén quyền lợi cá nhân, ảnh hưởng xấu đến nhân viên và những nhà đầu tư. Trong khi đó, công dân của các nước kém phát triển thì tàn lụi trong nghèo đói và vô vọng dưới sự lãnh đạo phi nghĩa. Những nhà lãnh đạo giáo hội thì trải nghiệm những khủng hoảng về sự chính trực, hội thánh bị tổn thương, những đố kỵ và thất vọng xuất hiện. Tương quan giữa các gia đình và giữa người với người vượt xa những cam kết chung và dẫn đến những cuộc chiến mâu thuẫn về lợi ích cá nhân.

Bạn có một cuộc sống và một Khán Giả của đời mình. Nếu bạn có khát vọng về một tương lai khi mà mọi gia đình, trường học, nhà thờ, cơ sở kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận trên thế giới này đều bị ảnh hưởng bởi một nhà lãnh đạo như Chúa Giê-su, thì bạn hãy cùng chúng tôi chiêm ngắm Ngài theo chiều kích lãnh đạo. Cùng nhau chúng ta có thể đưa Giê-su và gương mẫu lãnh đạo của Ngài vào trong cuộc sống và con tim của mọi người khắp mọi nơi – trong cộng đoàn riêng của chúng ta, trong môi trường làm việc của chúng ta hay trong nhiều nơi khác. Cùng nhau chúng ta có thể lãnh đạo như Giê-su – chúng ta có thể yêu và phục vụ người khác như Ngài đã làm và giúp họ trở thành những người thay đổi thế giới.

Truyền Thông Dòng Tên hân hạnh giới thiệu những chia sẻ của anh chị em Nhóm Lửa Yêu Thương, một nhóm sinh viên được Chúa Thánh Thần qui tụ vào ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 1991 với tiêu chí “Cùng giúp nhau thăng tiến trong đời sống đức tin và học tập”, và vẫn đang tiếp tục sống tinh thần đó cho đến nay trong môi trường xã hội với mục đích “Cùng giúp nhau loan báo Tin Mừng Yêu Thương bằng cuộc sống”. Để có thể sống mục đích của nhóm một cách trọn vẹn, các anh chị đã và đang cùng giúp nhau học hỏi “Lãnh Đạo Như Giê-su” (Lead Like Jesus). Sau đây là loạt bài chia sẻ một chuỗi 58 Bí Quyết Lãnh Đạo Của Giê-su từ cuốn sách của tác giả Mike Murdock. Bản dịch được thực hiện bởi anh Luca Trần Gia Huấn và các bạn.

Chúng tôi cầu mong với những chia sẻ nhỏ bé này nhiều bạn trẻ được truyền cảm hứng và được trang bị để từ đó họ có thể lãnh đạo như Giê-su. Chúng ta tin rằng Thiên Chúa được tôn vinh khi Giê-su bị treo trên thập giá và chúng ta để cho Ngài tự do làm việc trong và qua chúng ta.

Thân mến

Lễ Phục Sinh 2015 ……………………………………………………………..

Bí quyết 1: Chúa Giê-su từng là người giải quyết vấn đề

“Mỗi người chúng ta hãy chiều theo sở thích kẻ khác, vì lợi ích của họ” – Rm 15:2

Mọi người đều có vấn đề

Thành công hay hạnh phúc trong đời bạn hệ ở chỗ bạn có sẵn lòng giúp đỡ người khác giải quyết vấn đề của họ hay không. Người thành công đơn giản chỉ là người giải quyết vấn đề. Một luật sư thành công giải quyết các vấn đề pháp lý. Các bác sĩ giải quyết các vấn đề thể lý. Kỹ sư cơ khí ô tô thì giải quyết các sự cố về xe ô tô.

Chúa Giê-su từng là người giải quyết vấn đề

Hàng ngàn người đang phải nặng gánh vì tội lỗi của họ. Chúa Giê-su ban cho họ sự thứ tha. Hàng ngàn người đói khát tinh thần. Ngài nói: “Chính tôi là bánh trường sinh” (Ga 6:35). Hàng ngàn người mang đầy bệnh tật trong cơ thể. Chúa Giê-su “…đi tới đâu là Người thi ân giáng phúc tới đó, và chữa lành mọi kẻ bị ma quỷ kiềm chế” (Cv 10:38). Nhiều người bị thần dữ kiểm soát. Chúa Giê-su làm cho họ trở nên tự do.

Chúa Giê-su có những gì người khác cần

Ngài giải quyết những vấn đề của họ. Đó là lý do hàng ngàn người đã chịu ngồi hàng ngày trời nghe Ngài giảng dạy về luật của Chúa và về cách thế để có được những tương quan tốt đẹp hơn đối với tha nhân.

Những gì Chúa Giêsu đem đến cho con người được công bố rõ ràng. Đó là sự sống đời đời, niềm vui, bình an nội tâm, ơn tha thứ, ơn chữa lành và sức khỏe, sự tự do khỏi mối bận tâm quá mức về cơm áo gạo tiền. Hãy “kiểm kê” bản thân. Bạn có gì để trao tặng cho người khác? Bạn thích làm gì? Bạn sẽ cố gắng làm điều gì giả như bạn biết điều đó sẽ không thể thất bại?

Không phải ngẫu nhiên mà bạn hiện hữu. Thiên Chúa đã hoạch định ngày bạn sinh ra. “Trước khi cho ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi; trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hoá ngươi” (Gr 1:5).

1 Mỗi việc Thiên Chúa làm nên đều là một giải pháp cho một vấn đề. Mỗi con người Chúa tạo dựng đều là một giải pháp cho một vấn đề. Thiên Chúa muốn có tương quan yêu thương. Vì vậy, Ngài tạo dựng Adam. Adam lẻ loi, và Ngài tạo dựng Eva. Đây là sợi chỉ vàng liên kết công trình sáng tạo.

Hãy nghĩ đến sự góp sức của mình cho tha nhân như là một việc Chúa phân công cho bạn. Luật sư được phân công lo cho thân chủ. Vợ chồng được phân công chăm sóc cho bạn đời của mình. Bố mẹ được phân công nuôi dạy con cái của họ. Nhân viên được phân công làm việc cho chủ nhân.

Bạn luôn được phân công làm một việc nào đó cho một người khác hay một dân tộc nào đó.

Ví dụ, Môsê được phân công lo cho dân Israel. Aaron được phân công cộng tác với Môsê.

Sự phân công cho bạn sẽ luôn nhằm giải quyết một vấn đề. Cuộc sống của bạn là một giải pháp cho ai đó đang gặp khó khăn. Hãy tìm kiếm những người cần bạn và những gì bạn cần phải cho đi. Hãy xây dựng cuộc sống của bạn xoay quanh những góp sức đó.

Chúa Giê-su đã làm như vậy. Ngài đã từng là người giải quyết vấn đề.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, xin hãy giúp con trở nên người giải quyết vấn đề. Xin ban cho con đôi mắt của Cha để con tìm thấy những ai cần con và xin hãy giúp con xác định được con cần phải giúp họ thế nào. Tạ ơn Cha đã dựng nên con để con trở nên một giải pháp cho một vấn đề. Con nguyện xin nhờ Đức Giê-su Kitô, amen.

Câu Hỏi

Gần đây bạn phải vất vả với vấn đề cụ thể nào mà bạn đã giải quyết thành công?

Bạn có thể giúp người khác áp dụng những gì bạn đã đúc kết từ kinh nghiệm giải quyết vấn đề của bạn vào hoàn cảnh của họ như thế nào?

Trong những tuần sắp tới bạn có thể đóng góp tích cực thế nào vào đời sống của ai đó mà bạn được phân công phục vụ?

(Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 11-14.)

Read 1454 times Last modified on Thứ hai, 27 Tháng 4 2015 17:05