Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 7 2016 20:45

Lối sống sai lầm

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lối sống sai lầm

Báo Tuổi Trẻ Online, một bạn gái đã thổ lộ câu chuyện của đời mình như sau:

Câu chuyện của tôi bắt đầu năm tôi 15 tuổi, cái tuổi đẹp nhất, ngây thơ, mơ mộng, cái tuổi mà từ một đứa trẻ trở thành thiếu nữ. Không như nhiều bạn bè của mình, tôi kết thân với một vài người bạn xấu. Và tôi đã phải trả giá bằng đời con gái của mình khi tuổi đời còn quá trẻ. Tôi ân hận, tôi căm thù kẻ làm hại mình, nhưng tôi cũng phải tự chịu trách nhiệm. Vậy là tôi quyết tâm thay đổi cuộc sống của mình.

Thời gian trôi đi, tôi quen một người đàn ông đang học một trường ĐH khá có tiếng ở Hà Nội. Gia đình tôi ai cũng mến anh ta. Có lẽ do hơn tôi khá nhiều tuổi nên anh ta rất chiều chuộng và tâm lý.

Tôi ngây thơ trao cho anh ta hết cả tình yêu và thể xác. Dù tôi không còn trong trắng nữa, nhưng tôi đã vô cùng trân trọng giây phút ấy. Có lẽ anh ta thì không… Có thể anh ta cho rằng tôi là một đứa con gái sống buông thả, cũng có thể ngay từ đầu anh ta đã chẳng định đi đến đâu với tôi, nên sau mỗi lần quan hệ với nhau, anh ta chỉ việc mua thuốc tránh thai khẩn cấp và kêu tôi uống.

Tất nhiên là ngày anh ta chạy trốn để rủ bỏ trách nhiệm với tôi cũng không lâu sau đó. Tôi trở nên căm thù và ghê tởm hết đàn ông. Tôi nghĩ tình yêu đối với tôi chẳng qua là một thứ quá xa vời, không ai yêu tôi thật lòng mà đều chỉ muốn lợi dụng tôi…

Rồi một ngày tôi quen anh. Anh yêu tôi bằng cả tình yêu chân thành, lúc nào tôi cũng cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng chăm sóc ân cần của anh. Nhưng mặt khác bao nhiêu đêm tôi đắn đo với suy nghĩ có nên nói cho anh biết sự thật về quá khứ của tôi không. Tôi sợ rằng khi nói ra anh sẽ nghĩ khác về tôi, rồi anh cũng lại bỏ tôi mà đi.

Cuối cùng tôi quyết định nói ra hết sự thật với anh. Anh chỉ im lặng. Anh nói anh cần thời gian suy nghĩ. Sau một thời gian chờ đợi tưởng như vài thế kỷ trôi qua, anh nói với tôi rằng anh không quan tâm quá khứ của tôi thế nào, anh chỉ biết rằng anh trân trọng tôi của hiện tại. Tôi hạnh phúc quá. Và còn hạnh phúc hơn khi sau gần 5 năm trời yêu nhau chúng tôi cũng đi đến hôn nhân.

Nhưng….

Cuộc đời lúc nào cũng có những chữ nhưng đáng ghét. Mọi việc không dừng lại ở đó. Trong một lần đi khám bệnh, tôi được biết rằng mình khó có khả năng sinh con. Tuy không hẳn là hoàn toàn vô sinh nhưng tôi vô cùng thất vọng. Nghĩ lại quãng thời gian ngày trước tôi từng uống khá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp. Rồi hơn một năm đầu khi cưới nhau vợ chồng tôi cũng kế hoạch bằng thuốc tránh thai hằng ngày. Biết tôi đau khổ, anh tìm đủ mọi cách để động viên tôi, nhưng tôi không sao thoát khỏi ý nghĩ dằn vặt trong lòng.

Tôi đã không cho anh được toàn vẹn của đời con gái, giờ đây tôi cũng không thể cho anh cơ hội được làm cha sao? Tôi luôn trăn trở vì điều này. Tôi cảm thấy tuyệt vọng và chẳng làm được việc gì nên hồn. Liệu có phải tôi vẫn đang phải trả giá cho quãng thời gian sai lầm trong quá khứ hay không ?

“70% số ca phá thai chui là học sinh” , “Tuổi teen ngày càng chăm phá thai” là nhận định của giáo sư Nguyễn Thị Hoài Đức tại buổi Hội thảo chia sẻ dự án “ Thúc đẩy tính toàn diện của hoạt động phá thai an toàn ở thanh thiếu niên ” diễn ra ngày 29/6 vừa qua.* Đây là hậu quả của trào lưu sống thoáng, sống thử, quan hệ tình dục trước hôn nhân … đã và đang được giới trẻ ủng hộ và xã hội mặc nhiên chấp nhận. Trong thời đại @ này, việc giữ gìn sự trong trắng trước khi bước vào đời sống hôn nhân, đặc biệt là đối với người con gái đã không còn là một chuẩn mực đạo đức cần phải có. Rất nhiều bạn gái trẻ chấp nhận mất đi cái ngàn vàng của mình cho dù họ biết mối quan hệ yêu đương của hiện tại họ có thể không có tương lai, không đi đến một kết thúc tốt đẹp.

Đằng khác, do nhu cầu của cuộc sống hiện đại, các bạn trẻ thời nay thường lập gia đình muộn vì họ cần phải đầu tư rất nhiều thời gian cho việc học hành, ổn định sự nghiệp. Đây cũng chính là lý do khiến họ không thể kìm hãm những khao khát, ham muốn của tuổi thanh xuân để chờ đợi đến ngày mình bước vào đời sống gia đình. Họ cho rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân là chuyện bình thường vì nó phục vụ cho nhu cầu của cả hai người nam nữ, và vì thế, chẳng ai là bị thiệt thòi hay đau khổ trong mối quan hệ mà theo họ là rất bình đẳng, công bằng ấy.

Thế nhưng khi đọc những giòng tâm sự của bạn gái trên đây, chúng ta bắt gặp một nỗi ân hận, day dứt và những đau khổ mà cô cảm nhận đó là cái giá phải trả cho một lối sống sai lầm. Những suy nghĩ về việc sống thoáng của các bạn trẻ chỉ biện minh cho một lối sống thực dụng, phục vụ cho cái Tôi ích kỷ của mình.

Chọn lựa nào cũng có cái giá của nó. Khi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, người ta sử dụng một cách triệt để các biện pháp tránh thai, vì thế, các tác dụng phụ gây hại của các phương pháp này luôn gây những tổn hại rất nặng nề cho người sử dụng. Cho dù xã hội hiện tại có những dự án “ thúc đẩy tính toàn diện của hoạt động phá thai an toàn ở thanh thiếu niên ” đi nữa thì việc không thể mang thai, không được làm mẹ - một thiệt thòi rất lớn đối với người phụ nữ thường là hậu quả mà các thiếu nữ có lối sống buông thả hay gặp phải. Và khi kết quả của cách sống chỉ biết thỏa mãn những thú vui, lạc thú cho bản thân đã gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của một đời sống hôn nhân đúng đắn thì nỗi mặc cảm tội lỗi đối với người bạn đời đang hết lòng yêu thương mình là điều không thể tránh khỏi.

Hôm nay giáo hội mừng kính thánh nữ Maria Goretti đồng trinh tử đạo. Cô bé 12 tuổi thà hy sinh mạng sống, cương quyết giữ gìn luật Chúa chứ không nuông chìu theo ước muốn bất chính của kẻ đang thủ ác. Và chính hành động kháng cự của cô bé đã khiến kẻ say tình không kềm được bản năng có những hành động giết người khủng khiếp và tồi tệ. Cô bé đã nhận lấy cái chết thảm thương với 14 nhát dao đâm để gìn giữ sự trinh trong ở tâm hồn lẫn thân xác.

Ngày nay, giới trẻ vẫn có thể “ đồng trinh tử đạo ” bằng cách chết đi những dục vọng bất chính và thực hiện quan hệ tình dục giữa người nam và người nữ chỉ và chỉ trong đời sống hôn nhân, là điều được Thiên Chúa chúc lành Thánh Kinh đã dạy rõ: “ Thuở ban đầu Tạo Hóa đã làm ra con người có nam có nữ ”. Và “ người ta sẽ lìa bỏ cha mẹ mà gắn bó với vợ mình và cả hai sẽ trở thành một xương một thịt”. Đồng thời hiểu rằng mọi biện pháp tránh thai không theo tự nhiên dù trực tiếp hay gián tiếp đều góp phần ngăn chận sự phát triển của một mầm sống, và đó những là điều mà Giáo Hội Công Giáo kiên quyết bảo vệ cho dù gặp phải biết bao sự chống đối.

Lạy Chúa, Thánh Kinh đã cho chúng con biết rằng thân xác chúng con là phần thân thể của Đức Kitô , là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần và Ngài đã trả giá đắt mà chuộc lấy thân xác của chúng con. Nhờ lời cầu bầu của thánh nữ Maria Goretti đồng trinh tử đạo, xin cho chúng con luôn biết trân quý ân tình cao quý đó, biết tuân giữ Luật Chúa và Hội Thánh dạy để Danh Thánh của Ngài được tôn vinh nơi thân xác của chúng con.

Điền Phương Thảo

http://gxthohoang.net/ky-nang-song/item/6056-70-so-ca-pha-thai-chui-la-hoc-sinh

Read 633 times Last modified on Thứ tư, 06 Tháng 7 2016 15:15