Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 7 2016 14:31

Con người tự hủy chính mình

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Con người tự hủy chính mình

Tôi nhớ có lần một người bạn gửi tặng cho ít củ quả được trồng tại quê nhà, cùng với lời nhắn nhủ thật dễ thương: Chị cứ an tâm dùng nhé! Những thứ này nhà em trồng để ăn nên không dùng thuốc. Cám ơn em với tất cả lòng thành, nhưng tâm hồn tôi thật đau nhói! Tôi được diễm phúc thừa hưởng những gì tốt nhất mà gia đình em dành cho tôi, còn những người khác thì sao? Những sản phẩm được đem ra chợ để bán bao giờ cũng thật bắt mắt, nhưng đầy những độc hại bởi sự thiếu hiểu biết, thiếu đạo đức trong kinh doanh và thậm chí thiếu cả tình người. Cuối cùng, con người đến với nhau đều bằng thái độ ích kỷ và nhẫn tâm; đã tự hủy diệt lẫn nhau bằng chính những tư lợi của riêng mình. Bóng dáng của Thiên Chúa chẳng còn đâu nơi con người, và lệnh truyền của Người đã đi vào dĩ vãng!

Khi lợi ích kinh doanh che mờ lương tâm chân chính, con người chẳng còn biết đến tội là gì! Tệ hại hơn nữa là tình trạng hùa theo đám đông: Khi thấy người khác làm được thì tôi cũng làm được, bất kể là tốt hay xấu, miễn sao có lợi cho bản thân tôi. Chẳng ai dám tách mình ra khỏi sự dữ để được kiên vững trước mặt Thiên Chúa. Chẳng ai muốn mình bị chê cười vì khờ khạo, vì không nắm bắt thời thế, hay vì không biết kinh doanh. Tôi lại nhớ đến hình ảnh của ông Nô-ê ngày xưa: Mọi người cũng chê cười ông vì ông đã đóng tàu chuẩn bị cho trận lụt đại hồng thủy. Có mấy ai tin rằng sẽ có trận lụt lớn như thế? Ông đã dám tách mình ra khỏi đám đông của tội lỗi và sự dữ, để kiên vững vâng theo thánh ý Chúa. Thiên Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy thực hiện việc này vào lúc này đây: Đừng phạm tội nữa! Đó là cách mà Ngài cứu chúng ta khỏi cái chết của linh hồn.

Khi sự ích kỷ làm cho con người trở nên gian trá, con người chẳng còn chút lương tâm nào! Tôi ăn phần lành, còn phần độc hại để mặc cho người khác. Cuối cùng thì cả nhân loại này đều phải nuôi mình bằng những tạp chất nguy hiểm. Như vậy, tất cả mọi sự tươi đẹp do thiên nhiên ban tặng đều bị hủy hoại dưới bàn tay độc ác của con người. Thiên Chúa trao ban sự khôn ngoan cho con người không phải để phục vụ cho những việc này, khoa học nếu tiến bộ theo kiểu như thế thì cũng chỉ là một sự ngu dốt mà thôi! Không những thế, lương tâm con người dường như trở nên chai đá trước những bệnh tật hiểm nghèo, những đau đớn thể xác hay thậm chí trước những tình thế không cứu vãn được. Bạn ơi! Đừng để sự ích kỷ làm cho bạn không còn là con người nữa! Bạn hãy lắng nghe những thổn thức của lương tâm mình để thấy rằng con người bạn không đáng phải như thế!

Khi lòng trí con người không còn hướng thiện, tội lỗi sẽ lan tràn khắp nơi! Sự tội không còn là thứ đáng ghét hay ghê tởm nữa, mà con người sẵn sàng bầu bạn với nó để làm lợi cho chính mình. Nhân loại chúng ta sẽ đi về đâu khi phải sống trong một thế giới như thế này? Chắc chắn, Thiên Chúa lại cho xuất hiện những chiếc tàu như tàu của ông Nô-ê ngày xưa, để cứu vớt những ai kiên vững với Ngài. Bạn có muốn mình là một trong số những người được ngồi trên chiếc tàu ấy không?

Chưa muộn để bạn và tôi có những quyết định đúng đắn. Chúng ta hãy can đám tách mình ra khỏi sự tội để vâng theo ý Chúa, hãy quyết tâm dùng trí khôn và những tài năng Chúa ban để sinh lợi cho anh em mình và cho chính mình, hãy cương quyết sống tình bác ái và yêu thương tha nhân để góp phần nhỏ bé biến đổi nhân loại này. Đó là cách chúng ta đang gầy dựng lại mầm sống tươi đẹp mà Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta từ thuở ban đầu.

Therese Trần Thị Kim Thoa

Read 510 times Last modified on Thứ năm, 21 Tháng 7 2016 18:43