Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 07 Tháng 8 2020 06:41

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 18 Mùa Thường Niên

08/08/2020

THỨ BẢY TUẦN 18 TN
Mt 17,14-20

THẾ HỆ GIAN TÀ VÀ CỨNG LÒNG

Đức Giê-su đáp: Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? (Mt 17,17)

Suy niệm: Đức tin không chỉ là ơn ban của Thiên Chúa để quy tụ mọi người tin trong một cộng đoàn tín hữu mà còn là cuộc gặp gỡ cá vị với Đức Giê-su trong mối tương quan thân thiết với Ngài. Chúa Giê-su than trách những người Do Thái là “thế hệ gian tà và cứng lòng tin” bởi vì họ chẳng bao giờ gặp được Ngài như Đấng Mê-si-a mà các tiên tri loan báo mà chỉ đến với Ngài để thoả sự tò mò và tính hiếu kỳ: Họ hào hứng tìm kiếm những dấu lạ nhưng lại không hề khát khao đi theo Đức Giê-su trong mối tương quan thân thiết của lòng tin và lòng mến đích thực. Đó cũng chính là lý do mà các môn đệ chịu bó tay không thể trừ tên quỷ ra khỏi cậu bé. Chỉ khi không cậy vào sức riêng mình nhưng kết hiệp mt thiết với Thiên Chúa với một đức tin vững mạnh, trong đời sống cầu nguyện và chay tịnh, con người mới đủ sức đương đầu với ma quỉ.

Mời Bạn: Trong xã hội ngày càng tiến bộ và văn minh, con người dường như càng bị đẩy xa khỏi Thiên Chúa, trở thành ‘mồi ngon’ cho ác thần. Chúa Giê-su nhắc cho bạn rằng đức tin là khí giới vô song để chiến thắng ma quỷ. Vì thế, bạn được mời gọi vững tin vào Chúa,  đừng bao giờ cậy vào sức riêng mình.

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn hãy đọc thật chậm rãi kinh Lạy Cha, xin Chúa gia tăng sức mạnh và lòng mến cho bạn trong đời sống đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, trước sức mạnh của thế lực sự dữ đe dọa, xin cho con luôn biết tựa nép vào Chúa vì Ngài là sức mạnh của đời con. Amen.

Read 6575 times