Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 23 Tháng 4 2023 07:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Phục Sinh

24/04/2023

24/04/23 THỨ HAI TUẦN 3 PS
Th. Phi-đen Dích-ma-ring-ngân, linh mục
Ga 6,22-29

LƯƠNG THỰC THƯỜNG TỒN

Chúng tôi phải làm gì để được gọi là làm việc của Thiên Chúa?”… “Các người hãy tin vào Đấng Ngài sai đến.” (Ga 6,28-29)

Suy niệm: Sau khi được Chúa Giê-su nuôi dưỡng bằng phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân Do Thái ngày ấy đi tìm Người để tôn làm vua. Họ tôn vinh Người không phải vì tin, nhưng vì được nuôi ăn, được no cái bụng: “động cơ thúc đẩy họ vẫn là mùi vị của bánh trần gian: họ không nhìn thấy trong ân huệ bánh dư thừa, dấu chỉ của một lương thực khác phải tìm kiếm, thứ lương thực thường tồn ban phúc trường sinh mà Con Người sẽ ban cho.”1 Cũng vậy, phải lo lắng chuyện cơm-áo-gạo-tiền hàng ngày, lắm khi chúng ta quên mất mình đang có loại lương thực đảm bảo cho sự sống đời đời là chính Đức Giê-su. Khi chúng ta tin vào Người, mọi lo toan ấy trở nên nhẹ nhàng, ta biết giới hạn của chúng, những giá trị tạm thời. Đừng để những cái tạm bợ làm tiêu tan điều vĩnh cửu.

Mời Bạn: Bạn dồn tất cả sức lực, tài năng cho một danh hiệu, địa vị hay tài sản nào đó, nhưng cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy trống rỗng, vì chúng chẳng giúp bạn đạt tới niềm vui trọn vẹn, sâu lắng của cuộc đời. Vì thế “đừng mải chạy theo những gì không đem lại hạnh phúc đích thực,” bạn nhé! (x. Mỗi ngày một tin vui).

Chia sẻ: Những hoạt động hàng ngày của bạn chỉ nhắm đến việc phục vụ thân xác, sở thích, hay giúp bạn bồi bổ niềm tin vào Đức Giê-su?

Sống Lời Chúa: Từ bỏ một nết xấu để sống trọn vẹn cho Chúa hơn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là gia nghiệp đời con. Xin cho con luôn khát khao thần lương là chính Chúa, để con thanh thoát sống đời tạm này trong ân nghĩa Ngài. Amen.

1 x. Léon Dufour, Lecture de l’Evangile de Jean

Read 1970 times