Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 26 Tháng 8 2013 14:47

Hình ảnh hoạt động ngày 26 tháng 08 năm 2013 của các bà mẹ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
      Hình ảnh hoạt động ngày 26 tháng 08 năm 2013 của các bà mẹ

1. Lễ thánh louis quan thầy của toán 1

4 giờ 45 ngày 26 tháng 08 năm 2013 hơn 120 bà mẹ toán 1 thuộc giáo họ Phê-rô Tự đã hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Louis quan thầy của toán, thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ tế.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã sơ lược tiểu sử của thánh Louis:”Tuy sống trên ngai vàng, nhưng Louis luôn tỏ ra thanh liêm chính trực và hết mực thương dân, đặt danh dự của Giáo Hội và của dân tộc lên trên tư lợi và danh vọng cá nhân. Đời sống đạo đức của nhà vua chẳng khác chi một thầy dòng khổ tu: dự lễ và đọc các giờ kinh mỗi ngày, xưng tội và đánh tội mỗi tuần. Ngoài ra, nhà vua còn tìm dịp thể hiện đức bác ái đối với người nghèo và những người tật bệnh”.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã chia sẻ: sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, quả đúng như vậy, thánh Louis trong suốt cuôc đời của mình không thể nào thiếu dáng dấp của người mẹ: hoàng hậu Blanche de Castille, người đã từng ngày từng giờ uốn nắn và đồng hành cùng thánh nhân trong suốt cuộc đời, Chính gương mẫu đời sống thánh thiện của người mẹ đã ảnh hưởng sâu đậm đến Louis trong thời niên thiếu. Cho tới khi trưởng thành, Louis vẫn thường hay nhắc lại lời nói của mẹ ngài: “Mẹ thà thấy con chết trước mặt mẹ còn hơn thấy con phạm tội trọng”.

Thánh lễ trang trọng kết thúc vào lúc 6 giờ, sau khi ghi hình lưu niệm, quý mẹ chị vội vã ra về để tham dự chương trình tĩnh tâm do cha quản xứ Giuse hướng dẫn nhằm giúp các mẹ chị chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ thánh Monica quan thầy của Hội sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ 45 phút ngày mai, ngày 27/08/2013.

DSCN5174

DSCN5181

DSCN5185

DSCN5194

2. Hội Các Bà Mẹ Tĩnh Tâm

Đúng 8 giờ trên 300 mẹ chị đã tập trung tại nhà thờ để tham dự buổi tĩnh tâm.

Mở đầu buổi tình tâm là 15 phút kinh nguyện của Hội, 15 phút đầu tiên nầy quý mẹ chị đã sống trong tâm tình của Năm Đức Tin, tâm tình của lời mời gọi sống:”Tôi biết tôi tin vào ai”.

Sau giờ kinh nguyện, cha Giuse đã hướng dẫn quý mẹ chị nhìn lại con người của mình để thành tâm xét mình theo những gợi ý bám sát với đời sống thực tiễn mà mọi người phải sống và va vấp hằng ngày, để từ đó chọn cho mình một con đường, một lối sống, một niềm tin, đồng thời mình sẽ can đảm từ bỏ những vấn nạn luôn đeo đẳng và tồn tại trong lối sống và tiềm thức của nhiều người để vươn tới một lối sống theo tinh thần Ki-tô Giáo.

Sau gợi ý của cha Giuse, 4 tóan tập trung thảo luận và trình bày  với mọi người suy nghĩ và quan điểm của toán mình, 4 câu hỏi cụ thể như sau:

1.Trình bày những nét chính của một gia đình Công giáo lý tưởng.

2.Đâu là những điểm sáng trong gia đình Công giáo?

3.Đâu là những nguy hại cho gia đình hiện nay?

4.Người vợ, người mẹ có vai trò như thế nào trong gia đình?

Giờ thảo luẩn sôi nổi và hấp dẫn, hấp dẫn bởi nội dung là những lo âu và những thao thức của các bà mẹ thời nay là phải làm gì để bảo vệ được gia đình của mình, phải làm gì để ngăn chặn được những làn gió độc hại có nguy cơ làm lung lay nền tảng của gia đình….

Buổi tĩnh tâm được kết thúc vào đúng 12 giờ, sau  giờ chầu Thánh Thể trọng thể, quý mẹ chị ra về tâm hồn đã sẵn sàng cho ngày lễ thánh Mônica, quan thầy của các bà mẹ Công Giáo  vào lúc 4 giờ 45 phút ngày mai.

DSCN5201

DSCN5224

DSCN5219

DSCN5215

DSCN5226

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 37483 times Last modified on Thứ hai, 14 Tháng 5 2018 17:57