Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 08 Tháng 1 2019 07:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Sau Lễ Hiển Linh


09/01/2019

THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
Mc 6,45-52

VỮNG TIN VÀO CHÚA

Người bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” Người lên thuyền với các ông, và gió lặng. Các ông cảm thấy bàng hoàng sửng sốt. (Mc 6,51)

Suy niệm: Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều cho đám đông ăn no mà vẫn còn dư tới mười hai thúng đầy vụn bánh, các môn đệ chưa kịp tận hưởng sự ngọt ngào đắc thắng khi dân chúng muốn tôn Đức Giê-su lên làm vua, thì vị Thầy khác người của họ đã “bắt họ xuống thuyền qua bờ bên kia trước”. Đã thế, đêm khuya vượt biển, họ còn bị lao đao vì ngược gió. Trong lúc tâm trạng hụt hẫng suy sụp đó, các ông lại bị một phen hoảng hốt khi thấy Thầy đi trên mặt biển đến với các ông mà các ông tưởng là ma. Phản ứng hoảng hốt đó của các tông đồ cho thấy rằng khi mang não trạng vụ lợi duy vật, người ta sẽ đánh mất sự bình an trong tâm hồn và do đó khó lòng nhận ra những thực tại thánh thiêng mầu nhiệm: Ngay cả Chúa hiện diện đó họ cũng tưởng là quỷ là ma.

Mời Bạn: Nhiều lần Chúa cũng trấn an bạn giữa những bận rộn lo toan, những hoang mang nghi ngại hay khó khăn của cuộc sống. Chúa vẫn đồng hành bên bạn để trợ lực ban ơn và yêu thương bạn nhưng vì quá lo lắng bận tâm mà bạn không nhận ra Chúa. Chúa muốn bạn sống tâm tình phó thác cậy trông vào sự quan phòng của Chúa. Chúa nhắc nhở ta hãy tin tưởng và can đảm lên, vì “Thầy đây, đừng sợ!”

Sống Lời Chúa: Tâm niệm: “Có Chúa ở cùng con, con không sợ hãi chi” (Tv 118,6).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống có lúc bình yên nhưng cũng có lúc đầy sóng gió thử thách. Xin cho con không sợ hãi nhưng luôn hướng lòng lên Chúa để có thêm sức mạnh và tình yêu hầu vượt qua những yếu đuối của mình.

Read 7207 times