Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 1 2017 09:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Thường Niên


01/02/17
THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 4 TN
Mc 6,1-6

ĐỨC TIN VÀ PHÉP LẠ

Chúa Giê-su đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. Người lấy làm lạ vì họ không tin.” (Mc 6,5-6)

Suy niệm: Thánh sử Mác-cô đã gây “sốc” khi nói rằng Chúa Giê-su “không thể” làm phép lạ tại Na-da-rét, quê hương của Ngài. Ai dám nghĩ rằng Chúa không đủ quyền năng? Bằng chứng là Chúa đã làm nhiều phép lạ đây đó. Phải chăng Chúa không thích làm phép lạ giữa những người thân của Ngài? Không thể, vì Ngài từng bộc lộ tình yêu của Ngài cho người thân rằng: “Bánh trên bàn cần phải cho con cái trước đã.” Vậy, vì lý do gì? Tin Mừng đã trả lời: vì họ không tin. Như vậy, đối với Chúa Giê-su, đức tin và phép lạ gắn chặt với nhau như hình với bóng. Có đức tin thì sẽ thấy phép lạ. Nói cách khác, muôn vàn phép lạ Chúa làm không nhằm khoa trương quyền năng hay nhằm biến đổi mọi sự bên ngoài, nhưng nhằm mục đích cứu độ, nghĩa là muốn chạm đến tâm hồn con người, muốn khơi động tâm hồn thoát khỏi tình trạng ù lì để biến đổi trái tim họ, củng cố đức tin của họ. Mục đích của phép lạ không nhằm mục đích thay đổi lớp áo hời hợt bên ngoài mà là thánh hoá con người từ thâm tâm, để con người yêu mến Chúa hơn.

Mời Bạn: Nhiều người muốn chứng kiến phép lạ của Chúa, nhưng mong muốn các phép lạ ấy đừng chạm đến, đừng thay đổi cuộc đời họ. Còn bạn, bạn muốn những việc Chúa làm trong năm mới này củng cố đức tin và làm thay đổi cuộc đời bạn không?

Sống Lời Chúa: Trung thành suy niệm lời Chúa hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa cứ làm nơi con những gì Chúa muốn, vì chỉ nhờ Chúa, con mới có sự sống đời đời.

Read 6786 times