Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 11 2018 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời

SUY NIỆM LỜI CHÚA
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 30 THƯỜNG NIÊN
Cầu cho các tín hữu đã qua đời
02/11/2018


Ga 11,17-27

NIỀM HY VỌNG PHỤC SINH

“Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 11,25-26)

Suy niệm: Con người từ bao đời nay vẫn ôm ấp giấc mơ trường sinh bất tử dù rằng cho đến nay, đó vẫn chỉ là ước mơ vô vọng. Với công nghệ hiện đại, người ta đã nghĩ ra việc ướp đông tử thi để chờ ngày khoa học tiến bộ khám phá ra qui trình hồi sinh người chết. Dù chi phí cho một vụ ướp đông lên tới 200.000 USD, danh sách người đăng ký ướp đông xác đã lên tới hàng ngàn. Giả sử như qui trình hồi sinh đó thành công, thì những người chết sống dậy cũng chỉ tiếp tục sống trong cuộc trần thế này thôi. Đức Ki-tô cũng hứa cho những ai tin vào Ngài “dù có chết cũng sẽ được sống”, và đó là một cuộc sống “khác” cuộc sống hạnh phúc tròn đầy và mãi mãi; và nhất là, sự sống đó không phải là của phàm nhân mà là của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Chính vì tin vào lời Chúa hứa và nhờ ân sủng Ngài đỡ nâng mà chúng ta quyết sống thánh thiện ở đời này để đạt được hạnh phúc Chúa ban cho người tôi tớ trung thành. Và cũng với niềm trông cậy đó, chúng ta dám cầu xin Chúa thương ban cho những người đã qua đời được Chúa đưa về hưởng hạnh phúc sự sống vĩnh cửu trên thiên quốc.

Sống Lời Chúa: Trong tháng các đẳng linh hồn, Giáo Hội dành nhiều phương thế (viếng nhà thờ, viếng nghĩa trang, xin lễ,…) giúp tín hữu có thể lãnh nhận những ân xá đặc biệt để chuyển cầu cho các linh hồn trong luyện ngục. Mong bạn tận dụng những phương thế đó để cầu nguyện cho các linh hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho các linh hồn được nghỉ yên muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên các linh hồn ấy.

Read 9774 times