Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 12 Tháng 3 2019 07:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay


13/03/2019

THỨ TƯ TUẦN 1 MC
Lc 11,29-32

DẤU LẠ VÀ ĐỨC TIN

“Ông Giô-na đã là một dấu lạ cho thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.” (Lc 11,30)

Suy niệm: Khi người Do Thái đòi Chúa Giê-su một dấu lạ, Ngài đã nhắc lại câu chuyện của Gio-na. Ông được Chúa sai đi rao giảng cho dân thành Ni-ni-vê sám hối. Ông đã xuống tàu vượt biển để trốn tránh sứ mạng đó. Nhưng Đức Chúa khiến một cơn bão lớn ập tới, và ông bị quăng xuống biển, bởi vì tại ông mà xảy ra tai hoạ này. Một con cá lớn nuốt lấy ông. Gio-na ở trong bụng cá ba ngày ba đêm. Rồi cá nhả ông ra trên bờ biển. Kể lại sự tích dấu lạ Gio-na, Đức Giê-su gián tiếp loan báo về cuộc khổ nạn và phục sinh của Người. Ngài cũng sẽ phải chết và mai táng trong mộ ba ngày, trước khi từ cõi chết sống lại. Đó là dấu lạ vĩ đại nhất mà Đức Giê-su sẽ thực hiện để đáp lại đòi hỏi của những người Do Thái.

Mời Bạn: Dấu lạ mời gọi đức tin. Đức tin thúc đẩy hoán cải. Cũng như dân Ni-ni-vê được hoán cải nhờ dấu lạ Gio-na, mầu nhiệm Đức Ki-tô chịu chết và phục sinh cũng chính là dấu lạ cho chúng ta. Nhờ bí tích rửa tội, người Ki-tô hữu cũng sẽ vượt qua cái chết đối với tội lỗi để được tái sinh trong sự sống mới với Đức Giê-su. Điều này mời gọi chúng ta luôn đặt niềm tin vào Đức Ki-tô, để có sự sống vĩnh cửu ngay từ bây giờ trong cuộc sống tại thế này.

Sống Lời Chúa: Hãy liên kết đau khổ của mình với sự thương khó của Đức Giê-su để cùng được phục sinh với Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con có được lòng can đảm thông phần với sự thương khó của Chúa, đặc biệt trong mùa chay thánh này.

 

Read 8190 times