Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 15 Tháng 3 2019 07:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay


16/03/2019

THỨ BẢY TUẦN 1 MC
Mt 5,43-48

YÊU THƯƠNG NHAU VÌ LÀ CON THIÊN CHÚA

“Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.” (Mt 5,48)

Suy niệm: Thật là bất hạnh nếu chẳng may có người nào đó xem chúng ta là kẻ thù của họ. Càng đau đớn hơn nữa khi nghe những lời Chúa Giê-su dạy hôm nay: “hãy yêu kẻ ấy”. Làm thế nào để yêu kẻ ấy cho được? Trong mắt tôi cũng như trong mắt họ, chúng tôi là những tên ác độc của nhau. Tuy nhiên, mọi sự sẽ trở nên khác khi chúng tôi, những kẻ thù của nhau, chợt nhận ra lịch sử chúng tôi đang sống là lịch sử của ơn Thiên Chúa tha thứ. Tôi phản bội Ngài không chỉ một lần, nên không phải Chúa tha cho chỉ có một lần. Vô vàn lần chúng tôi lỗi phạm, Chúa đều tha thứ. Bởi thế, con tim của chúng tôi được mời gọi để trương nở ra tới “biên độ” vô cùng với con tim Thiên Chúa, như chính Ngài đã yêu thế gian đến nỗi ban chính Con Một mình, và Con Một trên thập giá đã tha thứ cho những kẻ hành hạ mình. Con tim của Ngài là khuôn mẫu cho mọi con tim.

Mời Bạn: Bạn có phải là người khó thương đối với người khác không? Và ai là người khó ưa trong mắt bạn? Chúa muốn bạn phải có thái độ nào trong hai trường hợp đó?

Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về lập luận sau đây của một vài người: Chúa là Chúa, tôi là tôi, làm sao tôi có thể yêu mến và tha thứ như Ngài được?

Sống Lời Chúa: Một lời cầu nguyện thật chân thành trước Thánh Thể cho những ai đang có vấn đề với bạn.

Cầu nguyện: “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời”. Lạy Chúa Giê-su là Vua Tình Yêu, xin dạy con hát những lời hát này với tâm hồn an vui. Xin mở rộng con tim con, và xóa hết mọi giới hạn mà con muốn đặt cho mình.

Read 9546 times