Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 1 2020 08:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Trước Lễ Hiển Linh
02/01/2020
THỨ NĂM TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,19-28
SỐNG KHIÊM TỐN NHƯ GIO-ANÔng Gio-an trả lời: “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” (Ga 1,26-27)
Suy niệm: Trong xã hội hôm nay, có những người làm đủ chiêu trò: đạo văn, đạo nhạc, phát ngôn gây sốc, v.v… để tự thể hiện, để nổi tiếng. Trong bối cảnh đó, Gio-an lại làm chứng cho điều ngược lại: giản dị và khiêm tốn. Gio-an nhận mình không đáng cởi quai dép cho Đấng đến sau, mặc dù khi đó dân chúng lũ lượt kéo đến nghe Gio-an rao giảng (Mt 2,5). Lối sống đạm bạc, giản dị và lời giảng kêu gọi sám hối của ông đánh động nhiều người đến xin chịu phép rửa. Gio-an càng khiêm tốn khi từ chối danh hiệu là Đấng Ki-tô, hay Ê-li-a (Ml 4,5), hay một trong các vị ngôn sứ, mà chỉ nhận mình là “tiếng hô trong hoang địa” (Is 40, 3) đến để làm chứng cho “Lời” là Con Một Thiên Chúa.
Mời Bạn: Sống khiêm tốn như Gio-an thật không dễ, hơn nữa, khi bạn được nhiều lời khen ngợi hay thành công trong cuộc sống. Nhưng khi nhìn nhận rằng: “Mọi ơn lành và mọi phúc lộc hoàn hảo đều do từ trên” (Gc 1,17), thì bạn sẽ khiêm tốn tạ ơn Chúa và vận dụng mọi sự để phục vụ cuộc sống ngày thêm tốt đẹp, nhất là khiêm tốn qui hướng về Chúa để làm sáng danh Ngài.
Chia sẻ: Bạn đã khiêm tốn làm chứng về Chúa cho người khác như thế nào?
Sống Lời Chúa: Sống hiền lành, khiêm nhu, chan hòa giữa mọi người, để biểu lộ nét nhân hậu, từ ái bao la của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mọi sự đều là ân ban của Chúa, xin cho con luôn khiêm tốn để Chúa lớn lên trong mọi người và để mọi người được thăng tiến hơn trong tình yêu của Chúa. Amen.
Read 7409 times