Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 7 2022 06:59

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 17 Mùa Thường Niên

24/07/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 17 TN – C
Lc 11,1-13

TIN VÀO LỜI CHÚA HỨA

“Ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,10)

Suy niệm: Nhìn lại lịch sử dân Do Thái, ta nhận thấy một khi đã hứa, Thiên Chúa luôn thực hiện lời hứa của Ngài; Ngài đi bước trước để gìn giữ,  chuẩn bị cho dân ấy được hưởng ơn cứu chuộc. Rồi đọc lại lịch sử Hội thánh, ta cũng nhận ra Thiên Chúa luôn hiện diện, đồng hành để hướng dẫn, che chở  dân mới của Ngài. Hôm nay chúng ta nghe lại Lời Chúa hứa: “Ai gõ thì sẽ mở cho.” Liệu chúng ta có xác tín điều này không? Biết bao lần chúng ta đã đụng chạm thực tế rằng không phải bất cứ điều gì chúng ta xin đều được; phải chăng chúng ta có lý để nghi ngờ Lời Chúa? Chắc chắn không phải vậy, Chúa muốn chúng ta khám phá thánh ý Ngài trong những điều không mong muốn: “Chúng ta xin sức khỏe, Chúa lại ban sự yếu đuối để làm việc tốt hơn. - Chúng ta xin giàu sang, Chúa lại ban cho ta nghèo khó để sống khôn ngoan hơn. - Chúng ta xin cho được quyền lực, Chúa lại ban sự hèn mọn để chúng ta ý thức cần đến Người hơn. - Chúng ta xin Chúa ban cho mọi sự để tận hưởng cuộc sống, Chúa lại cho ta cuộc sống để tận hưởng mọi sự. - Tuy chúng ta chẳng được tất cả những gì chúng ta xin, nhưng lại nhận được mọi sự chúng ta cần” (Vô danh).

Chia sẻ: Khi không được như ý nguyện, bạn đã phản ứng thế nào? Khi nhận ra ơn Chúa ban, bạn sử dụng ơn đó ra sao?

Sống Lời Chúa: Tôi tâm niệm và thực hành lời này: “Hãy rao giảng Lời Chúa, hãy lên tiếng lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện” (2 Tm 4,2).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con cám ơn Chúa đã cho chúng con có cuộc sống này. Xin cho chúng con biết dùng những ơn chúa ban để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho anh chị em mình. Amen.

Read 4416 times