Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 7 2022 07:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

23/07/2022

Thứ bảy tuần 16 tn
Th. Bi-ghít-ta, nữ tu
Mt 13,24-30

Bao dung và nhẫn nẠi

“Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn cả lúa. Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới muà gặt.” (Mt 13,29-30)

Suy niệm: Trong xã hội có người tốt người xấu, có phe này phái nọ. Trong Giáo hội có người thánh đức và cũng có người tội lỗi. Giữa chợ đời này vàng thau lẫn lộn, đó cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, cứ để lúa sống chung với cỏ lùng thì quả là kỳ lạ. Thế nhưng chính điểm khác thường đó lại là điều Chúa muốn nói với chúng ta. Đối với những con người tội lỗi, Thiên Chúa vẫn luôn biểu lộ sự kiên nhẫn và lòng bao dung. Ngài không bao giờ thất vọng về con người. Một con người dầu có tội lỗi vẫn còn chút gì đó lương thiện, một tia sáng leo lắt, một mầm mống sự thiện… Chúa chẳng nỡ dập tắt đi. Ngài sẵn sàng chờ đợi cho dù có phải “chờ cho đến mùa gặt”, vì Ngài vẫn hy vọng nó sẽ bừng lên, sẽ trở về, sẽ hoán cải.

Mời Bạn: Phải chăng chúng ta cạn nghĩ rằng cuộc sống quá ngắn ngủi nên chúng mình hay có thái độ nóng vội, xét đoán tha nhân cách vội vã, cực đoan? Phải chăng vì con tim chúng ta quá hẹp hòi nên chúng ta ưa kết án người khác cách hẹp hòi, nghiệt ngã? Và phải chăng bạn quên rằng tâm hồn mình cũng còn nhiều cỏ lùng cần được “biến đổi gien” thành lúa tốt?

Sống Lời Chúa: Có lúc bạn là lúa vì sống tốt không phạm tội, nhưng có lúc bạn là cỏ lùng vì sai trái. Chúa vẫn bao dung kiên nhẫn chờ đợi; hễ bạn sám hối ăn năn là Ngài tha thứ ngay. Bạn nghĩ gì về người khác? Thái độ bạn thế nào khi thấy họ không như bạn? Yêu thương, giúp nhau hay loại trừ nhau?

Cầu nguyện: Xin cho con biết thường xuyên điều chỉnh lối nghĩ và cách sống của mình, tỉnh táo để khỏi rơi vào ảo tưởng, thành thật để khỏi tự dối mình.

Read 4136 times