Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 16 Tháng 10 2024 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 28 Mùa Thường Niên

17/10/2024

Thứ Năm Tuần 28 Tn
Th. I-Nha-Xi-Ô, Giám Mục An-Ti-Ô-Ki-A, Tử Đạo
Lc 11,47-54

Học Để Hành

“Các ngươi đã cất dấu chìa khóa của sự hiểu biết, các ngươi đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các ngươi lại ngăn cản.” (Lc 11,52)

Suy niệm: Chúa Giê-su vạch rõ những điều sai trái, giả hình của những người Pha-ri-sêu và luật sĩ bằng những lời khiển trách gay gắt, nặng nề, khó nghe: “Khốn cho các người”. Đúng như câu nói: “Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng”, lời nói ngay thật như thuốc đắng, thường khó nghe, nhưng có vậy mới mong chữa bệnh tận căn. Các thầy thông luật vốn dĩ hiểu biết rất rõ về Lề Luật, nhưng họ cố tình bẻ cong luật Chúa để giải thích theo ý họ và và biến Lề luật thành “ách nặng nề” bởi những luật lệ do chính họ đặt ra, thậm chí “họ bãi bỏ điều răn của Chúa mà duy trì truyền thống phàm nhân” (Mc 7,8). Chúa trách họ làm thế là “che dấu sự hiểu biết” khiến họ không hoán cải đã vậy mà cả những người nghe theo họ cũng không thể hoán cải nữa. Chính lòng ghen tỵ và óc tự mãn đã làm cho  họ bị tê liệt khả năng hoán cải đó.

Mời Bạn: Bạn nghĩ Chúa Giê-su có đang khiển trách bạn không? Có khi nào bạn nghe biết tiếng Chúa mà bạn không làm lại còn dạy người khác không làm hay không? Bạn nhớ Chúa cũng đang kêu gọi bạn: “Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Chúa, các bạn đừng cứng lòng” (Tv 95,8).

Sống Lời Chúa: Chọn một việc bổn phận hằng ngày của bạn và thực hiện với ý chỉ cầu cho việc truyền giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn biết lắng nghe Lời Chúa và đem ra thực hành, để con thực sự là người thân trong gia đình của Chúa và được Chúa chúc phúc, bây giờ và mãi đến muôn đời. Amen.

Read 159 times