Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 10 2018 06:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 28 Mùa Thường Niên


17/10/2018

THỨ TƯ TUẦN 28 TN
Th. I-nha-xi-ô An-ti-ô-ki-a, giám mục, tử đạo
Lc 11,42-46

BÊN NGOÀI VÀ BÊN TRONG

“Các ngươi nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương và đủ thứ rau cỏ mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Phải làm các điều này và không được bỏ các điều kia.” (Lc 11,42)

Suy niệm: Có người nói: “Trời cho những cái bên ngoài, để che những cái sơ sài bên trong.” Những thứ bên ngoài lắm khi được chú ý một cách thật tỉ mỉ nhưng thực chất chỉ nhằm che giấu thực trạng tồi tàn trống rỗng nội tâm. Tình trạng đó xảy ra trong đủ mọi lãnh vực từ việc quan hệ giao tiếp giữa người với nhau cho đến việc thờ phượng Thiên Chúa. Ngược lại có người phản ứng lại thái độ đó bằng cách phủ nhận mọi hình thức biểu dương bên ngoài, họ cho rằng chỉ cần giữ “đạo tại tâm” và không cần bất cứ hình thức thể hiện nào khác. Chúa Giê-su dạy chúng ta một đường lối trung dung: “Phải làm các điều này mà không được bỏ các điều kia.” Hãy bắt đầu sống “công bình và nhân ái” và rồi việc bên ngoài như “nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương và đủ thứ rau cỏ” sẽ là một trong những cách thể hiện “lẽ công bình và lòng nhân ái” đó.

Mời Bạn: Kiểm điểm xem mình có rơi vào trường hợp của người chỉ chu toàn những việc đạo đức bên ngoài nhưng lại thường xuyên lỗi sự công bằng và sống thiếu bác ái với tha nhân không?

Chia sẻ: Có khi nào cộng đoàn của tôi làm các việc đạo đức và từ thiện nhưng lại vô tình lỗi công bằng hoặc thiếu bác ái cách tập thể với người khác không?

Sống Lời Chúa: Khi xét mình, bạn chú ý xét kỹ hơn các tội vi phạm đến đức công bằng và đức bác ái.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hoán cải tâm hồn còn ích kỷ nhỏ nhen của chúng con, để chúng con thực sự sống công bằng và bác ái như lời chúng con hằng tuyên xưng. Amen.

Read 8527 times