Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 12 2019 08:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần Thứ 3 Mùa Vọng
16/12/2019
THỨ HAI TUẦN 3 MV
Mt 21,23-27
SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG ANH EM
“Tôi cũng vậy, tôi không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy.” (Mt 21,27b)
Suy niệm: Khi chứng kiến những việc kỳ diệu Chúa Giê-su đã làm như mở mắt cho người mù, mở tai cho người điếc, chữa lành người què… nhiều người Do Thái tin vào Chúa Giê-su. Tuy nhiên, giới lãnh đạo lại chất vấn Ngài về “giấy phép” để làm những việc kỳ diệu ấy. Điều buồn cười là làm việc lành phúc đức cho người đồng loại cũng phải có “giấy phép”! Trước thái độ cố chấp và mù quáng của họ, Chúa Giê-su hỏi ngược lại họ: sứ vụ của Gio-an Tẩy Giả do Thiên Chúa hay do con người. Tuy biết rõ câu giải đáp, nhưng họ đành phải giả bộ như không biết. Thái độ chối bỏ sự thật của họ chắc hẳn đã làm Chúa Giê-su buồn lòng không ít.
Mời Bạn: Trong một bức thư chung, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam nhắc nhở về nạn “gian dối trong nhiều lãnh vực, kể cả trong môi trường cần đến sự thật nhiều nhất là giáo dục học đường.” Sống trong môi trường bị nhiễm đục bởi nạn gian dối, bạn cần huấn luyện một lương tâm trong sáng, chấp nhận sự thật về mình và người khác. Không “tô sơn trét phấn” cho cái tôi “ảo” của mình, cũng chẳng giả bộ không biết sự thật đang xảy ra cho người lân cận; như thế bạn mới là môn đệ chân truyền của Đấng xưng mình là Sự Thật.Chia sẻ về những hình thức gian dối trong xã hội hôm nay và phương cách sửa đổi theo tinh thần Tin Mừng.
Sống Lời Chúa: Xem lại những chỗ quanh co, chưa sống theo sự thật nơi cõi lòng mình, và tìm cách khắc phục.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã nhắc nhở chúng con phải sống theo sự thật. Xin giúp chúng con tôn trọng sự thật, dù phải trả giá. Amen.
Read 8238 times